Trải qua bao khó khăn, cuối cùng cặp song sinh 27 tuần đã khỏe mạnh về bên mẹ

Giành lấy sự sống - nhiệm vụ khó khăn này lại là mục tiêu đầu tiên mà trẻ sinh non/sinh cực non cần phải vượt qua sau khi chào đời. Trong hành trình ấy, sự đồng hành của đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống thiết bị hiện đại và các công nghệ tiên tiến là điều không thể thiếu. Trải qua bao đau đớn, ngặt nghèo, bằng niềm tin và nghị lực, chị Hoài Thu đã vượt cạn sinh đôi thành công tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City.

Khi mọi chuyện đã trở về đúng quỹ đạo, 2 con yêu được an toàn thì người mẹ dũng cảm đã có những dòng tâm sự về hành trình có được các con và cảm ơn đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng trình độ chuyên môn cao, tận tình, trách nhiệm.

Dưới đây là đoạn trích nguyên văn trong thư của chị Hoài Thu:

“74 ngày nằm viện, vui có, buồn có, ngày tháng ấy tôi không thể nào quên được. Cảm xúc thật hạnh phúc khi biết tin có 2 con, tất cả mọi thứ bừng sáng như ngọn lửa, nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì chuyện buồn ập đến....Khi bị vỡ ối phải sinh mổ từ tuần 27, 3 mẹ con chỉ được gặp nhau trong chốc lát đã phải xa nhau, nhìn 2 con bé bỏng nằm trong lồng kính, đặt ống thở mà lòng mẹ đau như cắt.

Đến ngày bác sĩ Thái thông báo mẹ được ấp Kangaroo, mẹ mừng lắm nhưng con chưa cai được ống thở, mẹ lại tuyệt vọng. Rồi sau 60 ngày, mẹ không thể ngờ mẹ được chăm con sớm như vậy. Mẹ rất bỡ ngỡ nhưng cô Dung đã tận tình chỉ dẫn tỉ mỉ. Con về phòng với mẹ chưa được bao lâu thì em Củ Cải lại bị sặc sữa, ngừng thở, tím tái, sau 1 phút cấp cứu em thở được nhưng mẹ chỉ biết đứng ngoài mà rụng rời chân tay.

Thời gian đó đối với mẹ như 1 cơn ác mộng kéo dài, thật may mắn trong NICU được các bà, các bác, các cô giúp đỡ, mẹ con mình đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhất. Mẹ vẫn nhớ được bác Thái, bà Bình, cô Ngà, cô Thư, Dung B động viên an ủi, tiếp thêm động lực. Mặc dù chú Tuấn còn rất trẻ, chưa có gia đình nhưng chăm sóc các con rất khéo, luôn nở nụ cười đôn hậu, cởi mở với người nhà. Cám ơn bác Lan, bác Dung, chú Tuấn, cô Thủy, cô Oanh, Hiền, Ngà, Thư, Quyên, cô Nga cấp cứu.

Gia đình đặc biệt cảm ơn Bác sĩ Triệu Thị Hồng Thái đã điều trị chính cho Kim Chi, Củ Cải, bác sĩ đã rất tận tình động viên mỗi khi mẹ yếu đuối, quả thật xứng đáng với câu "Thầy thuốc như mẹ hiền" - rất giỏi về chuyên môn, có trách nhiệm.

Thật đáng quý là ở đây có tất cả các cô, các bác có tấm lòng vàng, ai cũng có nghĩa cử, việc làm cao đẹp, đầy trách nhiệm vì sự sống con trẻ khiến mẹ cảm động rơi nước mắt.

Còn rất nhiều tấm lòng vàng như: Bác sĩ Ngô Văn Dần, bác Quỳnh, Hà, cô Thu, Anh Lan, Nga, Dung, Thơ, Thắm và nhiều người khác nữa. Ba mẹ con cháu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khoa Sơ sinh, các bác sĩ, điều dưỡng luôn mạnh khỏe, thành đạt, mang lại sự sống cho các cháu và nụ cười cho mọi gia đình có con sinh non khám và chữa bệnh tại khoa Sơ sinh của Bệnh viện.

Xin kính chúc các bác sĩ, điều dưỡng, ý tá của bệnh viện luôn sức khỏe - hạnh phúc - thành công hơn nữa trong công việc!”

Điều trị trẻ sinh non là một trong những kỹ thuật phức tạp, có nguy cơ rủi ro cao. Quy trình chăm sóc - điều trị trẻ sinh non tại Vinmec được thực hiện ngay tại phòng sinh với sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên khoa Sản và sơ sinh, đảm bảo trẻ sinh cực non được hỗ trợ hô hấp kịp thời và hợp lý, duy trì thân nhiệt, tránh hạ nhiệt độ toàn thân, duy trì đường máu ổn định và phòng tránh nhiễm khuẩn - yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể giành lại sự sống.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan