Vinmec Times City tròn 8 tuổi: Khẳng định vị thế với những dấu ấn chuyên môn đặc biệt

Sau 8 năm đi vào hoạt động, Vinmec Times City đang ngày càng nhận được sự tin cậy và yêu mến của khách hàng. Trong năm vừa qua, Vinmec Times City đã đón tiếp gần 350 ngàn lượt bệnh nhân, tăng 12% so với năm 2018. Tỉ lệ hài lòng của khách hàng trên 99%.

Vinmec Times City đã khẳng định vị thế là bệnh viện tư nhân Việt Nam, làm chủ nhiều kỹ thuật khám chữa bệnh hiện đại, phức tạp như ghép tim bán phần (LVAD), liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư, các xét nghiệm hiện đại giúp tăng thành công trong hỗ trợ sinh sản, các kỹ thuật gây tê vùng tiên tiến... Trung tâm xuất sắc (COE) về Ung bướu, Tim mạch đầu tiên tại Việt Nam và những mô hình hoạt động mới thông qua hợp tác quốc tế với SANNO (Nhật Bản), View (Hàn Quốc)... đang triển khai tại Vinmec Times City.

Vinmec Times City còn là cơ sở thử nghiệm lâm sàng đa trung tâm, là bệnh viện thực hành và là cơ sở phối hợp triển khai nhiều nghiên cứu lâm sàng có giá trị của Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen, mang đến nhiều hy vọng mới cho người bệnh. Bên cạnh đó, những cải tiến hiệu quả trong quản lý thuốc của Vinmec Times City đã được ghi nhận bằng giải thưởng “An toàn người bệnh” do Hiệp hội quản lý bệnh viện châu Á trao tặng. Vinmec Times City cũng luôn giữ vững vị trí Top đầu trong kiểm tra 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế.

Giải thưởng an toàn người bệnh
Đại diện Ban Lãnh đạo Bệnh viện Vinmec Times City nhận giải thưởng An toàn người bệnh với “Chương trình giảm thiểu sai sót thuốc ở Bệnh viện Vinmec Times City”

Trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Vinmec Times City sẽ là đơn vị đầu tiên triển khai các mô hình chăm sóc sức khỏe kiểu mới như Chăm sóc tại nhà (Homecare); Theo dõi liên tục các chỉ số sức khỏe bằng hệ thống cảm biến không dây (Vitals Surveillance System); ... Đây đều là các mô hình ứng dụng công nghệ hiện đại nhất nhằm nâng cao chất lượng điều trị - cải thiện hiệu suất làm việc - gia tăng giá trị dịch vụ - kết nối trực tiếp và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Một số thành công nổi bật của Bệnh viện Vinmec Times City trong năm qua:

Lĩnh vực tim mạch

Vinmec là bệnh viện thứ 2 tại Việt Nam thực hiện thành công kỹ thuật cấy ghép tim nhân tạo hỗ trợ tâm thất (LVAD) cho người bệnh suy tim giai đoạn cuối, cho phép kéo dài cuộc sống chất lượng từ 5 – 7 năm, thậm chí 10 năm. Hiện tại, chị Vi Thị Tân đã thích nghi hoàn toàn với quả tim nhân tạo bán phần, sinh hoạt và làm việc bình thường tại Mường Lát – Thanh Hóa.

Bệnh viện đã tiếp cận những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tim nhân tạo, Vinmec đã thực hiện thành công các kỹ thuật chuyên sâu can thiệp tim mạch:

tim
Vinmec cấy ghép thành công tim nhân tạo hỗ trợ tâm thất cho bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối

Lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản

Năm 2019, Khoa Hỗ trợ sinh sản đã thực hiện gần 800 ca chuyển phôi thụ tinh trong ống nghiệm với tỉ lệ có thai lâm sàng 41,2%.

Các kỹ thuật mới đã được khoa HTSS đưa vào triển khai để cải thiện tỷ lệ thai lâm sàng và tăng cường sự lựa chọn phôi tốt như: Time lapse, nuôi phôi ngày 5, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ (PGS), sinh thiết niêm mạc tử cung đánh giá các yếu tố miễn dịch cho các trường hợp thất bại làm tổ nhiều lần, siêu âm 3D khảo sát đánh giá những bất thường buồng tử cung; siêu âm Doppler đánh giá niêm mạc tử cung trước chuyển phôi nhằm cải thiện tỷ lệ làm tổ của phôi, triển khai kỹ thuật PGD để sàng lọc phôi cho các trường hợp có bệnh lý di truyền (Thalassemia).

Kỷ niệm 5 năm Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec
Khoa Hỗ trợ sinh sản đã thực hiện gần 800 ca chuyển phôi thụ tinh trong ống nghiệm với tỉ lệ có thai lâm sàng 41,2%.

Lĩnh vực Hồi sức sơ sinh

Khoa Sơ sinh đã chăm sóc hồi sức thành công nhiều trẻ sinh non, suy hô hấp nặng phải thở máy, trong đó có những trường hợp trẻ đẻ cực non dưới 27 tuần. Sau ca ghép tế bào gốc điều trị xơ phổi đầu tiên thành công, đến nay, đã có 11 trẻ đẻ non bị xơ phổi được điều trị và xuất viện, phát triển bình thường.

Lĩnh vực ngoại khoa

Vinmec Times City đã triển khai hiệu quả chương trình chăm sóc tăng cường hồi phục sau phẫu thuật (ERAS) trong phẫu thuật đại trực tràng. Qua đó, số ngày nằm viện của bệnh nhân sau mổ giảm từ 9 ngày xuống còn 5,4 ngày; trong đó thời gian điều trị hồi sức tích cực giảm 0,5 ngày.

Vinmec chăm sóc người bệnh
Vinmec Times City triển khai Chương trình chăm sóc tăng cường hồi phục sau phẫu thuật (ERAS), rút ngắn thời gian hồi phục cho người bệnh.

Lĩnh vực Cận lâm sàng: Chẩn đoán hình ảnh & Xét nghiệm

Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh tiên tiến: Chụp CT động mạch vành không dùng Beta Blocker; Đốt sóng cao tần u lành tuyến giáp; Sinh thiết vú bằng kim có thiết bị hút chân không hỗ trợ (dưới định vị của Sterotastic và định vị siêu âm); Siêu âm đàn hồi mô, điện quang can thiệp và sinh thiết thủ thuật các trường hợp khó yêu cầu kỹ thuật cao.

8 xét nghiệm mới đã được đưa vào cung cấp cho khách hàng: L-FABP; Sàng lọc kháng thể bất thường; Sinh thiết tủy xương; Máu lắng tự động hoàn toàn; Điện di huyết sắc tố; PCR đơn mồi phục vụ ghép tạng: CMV, BK, EBV; PCR đa mồi Galactomannan.

Để nâng cao chất lượng điều trị, Bệnh viện đã tăng tốc trong nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, cải tiến chất lượng bệnh viện.

Hợp tác quốc tế

Năm 2019, Vinmec Times City đã hợp tác với nhiều bệnh viện, trường ĐH quốc tế, xây dựng Trung tâm xuất sắc về Ung Bướu và Tim Mạch; với các chuyên gia Dược và hồi sức cấp cứu Hệ thống y tế Mayo Clinic – hỗ trợ - tư vấn các hoạt động đào tạo và quản lý dược lâm sàng, hồi sức tích cực; Bệnh viện SANNO Nhật Bản trong vận hành Phòng khám quốc tế Vinmec Times City; ĐH WurzBurg của Đức về các liệu pháp trị liệu tế bào gốc.

sano
Vinmec ký kết hợp tác với Bệnh viện SANNO (một trong những bệnh viện tư nhân tiên tiến nhất tại Nhật Bản)

Cải tiến chất lượng

  • Các dự án cải thiện hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn tại đơn nguyên hồi sức sơ sinh và hồi sức tích cực người lớn; Cải tiến chất lượng nâng cao hiệu quả dự phòng ngã cho người bệnh tại các khoa nội trú; Nhóm phản ứng nhanh trong xử lý tình huống cấp cứu.
  • Các dự án Chăm sóc nhóm: Chăm sóc phòng ngừa tổn thương mũi ở trẻ sơ sinh; Chăm sóc để quản lý catheter tĩnh mạch trung tâm tại khoa Nội Ung bướu; Chăm sóc phòng ngừa viêm phổi do thở máy tại đơn nguyên hồi sức tích cực; Quản lý sử dụng thuốc chống kết tập tiểu cầu và thuốc chống đông đường uống trên người bệnh phẫu thuật...

Những thành công nói trên là bước đi vững chắc để Vinmec Times City tiến dần tới mục tiêu trở thành bệnh viện khu vực, đem đến cho người bệnh các phương pháp điều trị hiệu quả với chi phí hợp lý.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan