Các khối u lành tính ở tim: Những điều cần biết

Các khối u lành tính ở tim: Những điều cần biết

U tim là khối tế bào bất thường hình thành ở trong tim, trong cơ tim hoặc bên ngoài thành tim có thể là nguyên phát hoặc thứ phát. Trong đó u nhầy là loại u nguyên phát thường gặp nhất, lành tính của tim, các trường hợp u ác tính thường hiếm gặp hơn với dưới 10% các trường hợp u tim nguyên phát.
  • Chương trình đào tạo Phục hồi chức năng trước và sau phẫu thuật tim mạch

    Chương trình đào tạo Phục hồi chức năng trước và sau phẫu thuật tim mạch

    Phục hồi chức năng trước và sau phẫu thuật tim mạch đóng vai trò rất quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình hồi phục sau mổ, hạn chế được các biến chứng có thể xảy ra và sớm đạt được mức độ độc lập chức năng tối đa.
  • Chương trình Kiến tập mô hình Dược lâm sàng tim mạch tại Úc

    Chương trình Kiến tập mô hình Dược lâm sàng tim mạch tại Úc

    Lựa chọn sử dụng thuốc đúng nhằm phát huy tối đa hiệu quả điều trị bệnh là việc làm vô cùng quan trọng và mang nhiều ý nghĩa. Để nâng cao trình độ chuyên môn Dược lâm sàng, Vinmec đã cử Dược sĩ lâm sàng Hoàng Nguyễn Kim Thoa tham gia chương trình Kiến tập mô hình dược lâm sàng tim mạch tại Úc.
  • Chương trình đào tạo Điều dưỡng can thiệp Tim mạch tại Đại học CHU - Pháp

    Chương trình đào tạo Điều dưỡng can thiệp Tim mạch tại Đại học CHU - Pháp

    Tim mạch can thiệp là một tiến bộ đặc biệt thuộc chuyên ngành tim mạch. Với kỹ thuật này, những điều tưởng như không thể làm được đã có thể thực hiện được, mở ra hy vọng cho những trường hợp bệnh nhân tim mạch có chỉ định phẫu thuật nhưng không đủ điều kiện mổ. Nhận thức được tầm quan trọng của lĩnh vực này, Vinmec đang không ngừng nâng cao chuyên môn của bác sĩ, điều dưỡng can thiệp tim mạch tại bệnh viện.
  • Chương trình huấn luyện thực hiện kỹ thuật thay van tim động mạch chủ qua ống thông tại Singapore

    Chương trình huấn luyện thực hiện kỹ thuật thay van tim động mạch chủ qua ống thông tại Singapore

    Phương pháp thay van động mạch chủ qua ống thông TAVI mở ra hy vọng điều trị cho các bệnh nhân hẹp van động mạch chủ không thể tiến hành phẫu thuật. Để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đối với kỹ thuật này, Bác sĩ Vinmec đã được cử đi tham gia “Chương trình huấn luyện thực hiện kỹ thuật thay van tim động mạch chủ qua ống thông”, tổ chức vào tháng 1/2019 tại Singapore.
  • Chương trình đào tạo kỹ thuật thay van tim động mạch phổi tại Thái Lan

    Chương trình đào tạo kỹ thuật thay van tim động mạch phổi tại Thái Lan

    Thay van động mạch phổi là kỹ thuật được áp dụng trong điều trị các bệnh lý hẹp van động mạch phổi, hở van động mạch phổi... Nhằm tiếp cận, nâng cao kiến thức chuyên môn về phương pháp này, Vinmec đã cử Bác sĩ Can thiệp tim mạch tham gia khóa đào tạo về kỹ thuật Thay van tim động mạch phổi diễn ra vào tháng 4/2019 tại Thái Lan.
  • Chương trình đào tạo kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da TAVI tại Úc

    Chương trình đào tạo kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da TAVI tại Úc

    Kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da - một trong những kỹ thuật can thiệp tim mạch phức tạp nhất trên thế giới hiện nay, được chỉ định cho những bệnh nhân bị hẹp van động mạch chủ nặng, các ca khó không thể phẫu thuật vì tuổi cao sức yếu hoặc kèm các bệnh lý mãn tính khác. Vinmec là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kỹ thuật này độc lập, điều trị thành công trên 98% đối với các trường hợp can thiệp TAVI.
  • Chương trình đào tạo kỹ thuật thay van động mạch chủ qua ống thông tại Thái Lan

    Chương trình đào tạo kỹ thuật thay van động mạch chủ qua ống thông tại Thái Lan

    Thay van động mạch chủ qua ống thông (TAVI) là giải pháp tối ưu cho các bệnh nhân hẹp van động mạch chủ. Là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam thực hiện độc lập kỹ thuật này, Vinmec không ngừng nâng cao tay nghề chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật qua các khóa đào tạo TAVI ở nước ngoài.