Đau đầu nhức mắt kèm theo mất ngủ là do đâu?

Chào bác sĩ ạ.

Con thường hay bị đau đầu ( đau cả nguyên đầu ). 1 tuần nay con đau đầu ê ẩm có lúc đau nhẹ có lúc đau buốt như có gì đó thắt chặt đầu lại, kèm theo con bị mất ngủ, trưa thì ngủ được còn tối thì không. Trong người cứ bần thần khó chịu tay chân bủn rủn, mỗi lúc đau đầu thì mắt con cũng bị nhức theo. Bác sĩ có thể giải đáp giúp con nguyên nhân bệnh được không ạ ?

Nguyễn Thị Phương Mai (2000)

Chào bác sĩ. Cháu thường hay đau đầu, nhức mắt kèm khó ngủ. Đến 2 hoặc 3 giờ sáng mới ngủ được. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào Phương Mai!

Với triệu chứng bạn khai thì có thể bạn bị bệnh Đau đầu căng cơ, nếu để lâu dài sẽ chuyển thành suy nhược thần kinh, tâm căn suy nhược rồi trầm cảm. Nguyên nhân bệnh thường liên quan đến căng thẳng, sau sang chấn tinh thần,...nhưng cần phải loại trừ các bệnh lý thực thể. Như vậy trước hết bạn cần điều chỉnh các yếu tố gây căng thẳng, sang chấn tinh thần,...nếu chưa đỡ nên đến bác sĩ chuyên khoa thần kinh để được khám điều trị.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới website vinmec.com. Trân trọng.

ThS. BS Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan