Đau rát họng nhiều năm, ho khạc đờm nâu là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Dạ chào bác sĩ!

Em bị đau rát họng đã nhiều năm. Hiện tại em vẫn đau họng nhưng giọng nói vẫn trong, bình thường cảm thấy rất rát họng và khó nuốt. Em cũng bị khạc ra đờm màu nâu, có khi gần như màu đen. Mong bác sĩ tư vấn giúp nguyên nhân và cách điều trị ạ. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Tình trạng của bạn có thể là bị viêm họng. Có trên 50% số trường hợp viêm họng cấp là do virus nên không cần điều trị, bệnh sẽ tự thoái lui. Tuy nhiên, khi người bệnh có những bằng chứng của bệnh do vi khuẩn (khạc đờm xanh, đờm vàng hoặc đờm mủ) thì cần được điều trị bằng kháng sinh.

Với trường hợp của bạn, bác sĩ cần chẩn đoán phân biệt viêm họng do virus hay vi khuẩn để quyết định điều trị kháng sinh hay không. Vậy nên, bạn cần đến khám bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng để có chẩn đoán chính xác và hướng điều trị phù hợp.

Bạn có thể đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn tư vấn kỹ càng hơn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan