Đau thượng vị âm ỉ vào ban ngày, đến buổi tối đau dữ dội là bị bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ làm ơn cho em hỏi, em bi triệu chứng đau bụng vùng trên rốn gần ức, ban ngay thì em bi đau âm ỉ nhưng cứ vào buổi tối thì đau dữ dội. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì ạ?

Nguyễn Thị Thương (1993)

Trả lời

Chào bạn, dựa vào những triệu chứng bạn kể, bác sỹ nghĩ có thể bạn đã mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Vị trí đau vùng thượng vị thường là do dạ dày nhưng đôi khi những bệnh lý về túi mật hoặc sỏi đường mật cũng có thể đau ở đó. Đo đó để chẩn đoán chính xác được bệnh, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tư vấn cũng như thăm khám trực tiếp, từ đó đưa ra những biện pháp như nội soi dạ dày kiểm tra hoặc siêu âm bụng hay chụp cắt lớp vi tính nếu cần thiết. Bạn nói vào buổi tối bạn đau dữ dội có thể đó là lúc dạ dày bạn không còn thức ăn nhưng acid lại tiết ra nhiều quá nên gây ra cảm giác đau dữ dội. Bạn nên khám ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm của loét dạ dày tá tràng nếu để lâu: thủng dạ dày, xuất huyết tiêu hóa.

Đôi lời trao đổi cùng bạn. Xin chào bạn.

Ths. Bs Vũ Tấn Phúc - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan