Hỏi đáp: Sau chuyển phôi 7 ngày hơi tức bụng, âm đạo ra máu có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Sau chuyển phôi được 7 ngày, em hơi tức bụng, âm đạo có ra máu hồng nhạt nhưng không nhiều. Em không chán ăn hay buồn nôn, người hơi mệt mỏi. Cho em hỏi là đó có phải là các dấu hiệu bất thường sau chuyển phôi không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Khi đặt phôi vào trong buồng tử cung nếu thuận lợi, phôi sẽ bắt đầu bám dính và tiết ra hoocmon beta hCG. Việc phôi tiết ra hoocmon beta hCG và các chất khác sẽ dẫn đến các thay đổi trong cơ thể người phụ nữ. Biểu hiện dưới dạng buồn nôn, hay nôn, đầy bụng, khó tiêu (Triệu chứng của nghén).

Những dấu hiệu trên chỉ mang tính chất báo hiệu quá trình hình thành và phát triển của phôi đang diễn ra. Dấu hiệu rõ ràng nhất của quá trình hình thành phôi không thuận lợi là ra máu. Tuy nhiên, hiện tượng ra máu cũng xuất hiện nhiều ở phụ nữ mang thai trong giai đoạn đầu. Ra máu giai đoạn đầu có màu đỏ hồng, sau đó màu nâu đen, thời gian kéo dài không lâu thì là hiện tượng bình thường Khi dấu hiệu ra máu diễn ra dài hơn, đặc biệt ra nhiều thì đây là hiện tượng phôi thai phát triển không bình thường.

Để có những tư vấn chi tiết, bạn có thể tới trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn sẽ kiểm tra và đưa ra hướng phù hợp nhất cho bạn. Trân trọng

Được giải đáp bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Như Trang - Chuyên viên Lab - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

29.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan