Móng tay móng chân khô dễ gãy có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em năm nay 37 tuổi, móng tay và móng chân khô tách từng lớp dễ gãy, xin hỏi bác sĩ móng tay móng chân khô dễ gãy có sao không? Cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Lê Thị Thu Hằng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Móng tay móng chân khô dễ gãy có sao không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Biểu hiện móng tay, móng chân khô, tách từng lớp và dễ gãy có thể là biểu hiện tổn thương móng trong nhiều bệnh lý như nấm móng, vảy nến thể móng, chấn thương hoặc nhiễm khuẩn,... Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán và điều trị sớm.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc móng tay móng chân khô dễ gãy, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

312 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Apicozol 100
    Công dụng thuốc Apicozol 100

    Thuốc Apicozol 100 có thành phần chính là Itraconazol, thường được sử dụng trong điều trị nấm và lang ben, ... Người bệnh dùng Apicozol 100 có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như nhức đầu, ...

    Đọc thêm
  • Bifitacine
    Công dụng thuốc Bifitacine

    Thuốc Betadine thường được kê đơn sử dụng để điều trị cho các trường hợp nhiễm nấm ở da, móng hoặc tóc,... Trong toàn bộ quá trình sử dụng Bifitacine, bệnh nhân nên dùng thuốc theo đúng khuyến cáo về ...

    Đọc thêm
  • cac-loai-benh-nam-sau-thuong-gap
    Các loại bệnh nấm sâu thường gặp

    Bệnh nấm sâu là bệnh mãn tính và nguồn bệnh thường ở môi trường bên ngoài như: Lá cây, đất,... Chúng xâm nhập qua da và đường hô hấp, bệnh nhân thường có biểu hiện tổn thương ở da, niêm ...

    Đọc thêm
  • hoecandazole
    Công dụng thuốc Hoecandazole

    Hoecandazole là thuốc được sử dụng cho các trường hợp cần điều trị bệnh viêm nhiễm ngoài da. Để hiểu hơn về thành phần, cách dùng, công dụng thuốc Hoecandazole, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Celtonal
    Công dụng thuốc Celtonal

    Thuốc Celtonal có công dụng trong điều trị các tình trạng nhiễm nấm toàn thân nguyên nhân do Candida, Coccidioides immitis, Paracoccidioides và Histoplasma gây ra hoặc nhiễm nấm Candida đường tiêu hóa, âm đạo mãn tính, nấm móng không ...

    Đọc thêm