Mở hội thảo sinh hoạt chuyên đề “Cập nhật kiến thức về chăm sóc, dự phòng và xử trí biến chứng liên quan đến lưu kim luồn tĩnh mạch ngoại vi

Sử dụng kim luồn tĩnh mạch ngoại vi (KLTMNV) để phục vụ cho công tác chăm sóc, chẩn đoán và điều trị trong các cơ sở khám chữa bệnh ngày càng trở nên phổ biến. Tại Hoa Kỳ có tới 200 triệu đường truyền tĩnh mạch ngoại vi được sử dụng cho khoảng 70% trường hợp người bệnh cần nhập viện điều trị. Tại Tây Ban Nha có hơn 50% người bệnh nhập viện cần được đặt đường truyền tĩnh mạch, trong đó có 95% trường hợp cần yêu cầu đặt đường truyền tĩnh mạch ngoại vi.

Tuy nhiên khi người bệnh đặt kim luồn tĩnh mạch ngoại vi cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ xảy ra biến chứng: thoát mạch, thâm nhiễm, viêm tĩnh mạch, hoại tử tại chỗ, nhiễm khuẩn huyết... Hầu hết các đường truyền tĩnh mạch được rút khi xảy ra các biến chứng, kết thúc điều trị hoặc không sử dụng. Trên thế giới, theo nghiên cứu của Ana Caroline Rodrigues Gomes, các biến chứng là nguyên nhân của 48% trường hợp rút kim luồn tĩnh mạch ngoại vi trước khi xuất viện, chủ yếu là thâm nhiễm (79,2%), tiếp theo là viêm tĩnh mạch (16,7%) và thoát mạch (4,2%).

Chăm sóc đường truyền tĩnh mạch ngoại vi là công việc thường xuyên của người Điều dưỡng. Bên cạnh thực hiện kỹ thuật đặt kim luồn an toàn, người điều dưỡng cần có kiến thức về chăm sóc, dư phòng và xử trí các biến chứng liên quan đến lưu kim luồn tĩnh mạch ngoại vi để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.

1.Mục tiêu đầu ra của chương trình đào tạo

  • Trình bày được các biến chứng hay gặp khi lưu kim luồn tĩnh mạch ngoại vi.
  • Trình bày được kiến thức cập nhật về chăm sóc kim luồn tĩnh mạch ngoại vi.
  • Trình bày được kiến thức cập nhật về dự phòng và xử trí biến chứng liên quan đến lưu kim luồn tĩnh mạch ngoại vi.

2. Thời gian

(Học viên lựa chọn 1 trong 2 buổi)

Buổi 1: 15h00 - 17h00 ngày 21/03/2024.

Buổi 2: 15h00 - 17h00 ngày 22/03/2024.

3. Địa điểm: Hội trường tầng 7 - Bệnh viện Vinmec Times City.

4. Giảng viên:

ThS. Nguyễn Thị Quyên – Phòng Điều dưỡng VMTC.

5. Số lượng học viên dự kiến: 150 học viên/lớp

Đối tượng học viên: Điều dưỡng, nữ hộ sinh nội trú bắt buộc tham gia 100%. Điều dưỡng, nữ hộ sinh khối ngoại trú khuyến khích tham gia

6. Quyền lợi: Học viên được cấp chứng chỉ CME 1.5 tiết tín chỉ theo mã C26.17 sau đào tạo. Giảng viên được cấp chứng chỉ 2 tiết tín chỉ cho mỗi buổi đào tạo.

Lưu ý: Đề nghị các cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện Vinmec Times City quan tâm và thuộc các đối tượng nêu trên đăng ký học với phòng đào tạo trước ngày 19/3/2024.

3 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec