Tổ chức hội thảo “Vai trò và ứng dụng của cộng hưởng từ phổ MRI spectroscopy trong chẩn đoán u não ở người trưởng thành”

CHT phổ là kỹ thuật không xâm lấn nhằm đo lường các biến đổi sinh hóa trong não. Nồng độ các phân tử trong vùng được khảo sát được thể hiện dưới dạng phổ và việc phân tích sự thay đổi đỉnh của các phổ, tỷ lệ nồng độ giữa các chất chuyển hoá giúp hướng tới chẩn đoán các bệnh lý gây thay đổi chuyển hoá.

Cộng hưởng từ phổ có vai trò bổ sung, cùng với các chuỗi xung thông thường giúp tăng độ nhạy và độ đặc hiệu trong chẩn đoán u não. Có khoảng 5-8 chất chuyển hóa cơ bản được phân tích thường xuyên trong cộng hưởng từ phổ. Sự hiện diện và tỷ lệ nồng độ giữa các chất chuyển hoá trong tổn thương, vùng quanh tổn thương giúp chẩn đoán, chẩn đoán phân biệt, tiên lượng, đánh giá đáp ứng điều trị, theo dõi u tái phát của các loại u não-màng não thường gặp như u thần kinh đệm, lymphoma, u màng não, di căn não...

Kỹ thuật thực hiện cộng hưởng từ phổ có nhiều điểm khác biệt cần chú ý.

Việc phân tích nồng độ tỷ lệ các chất chuyển hóa BS CĐHA cần có những hiểu biết về mặt sinh lý, bệnh học, hình ảnh học cũng như cần nắm rõ các cạm bẫy và ảnh giả.

Mục tiêu của bài báo cáo này là tìm hiểu về ứng dụng của cộng hưởng từ phổ trong chẩn đoán u não trên lều ở người trưởng thành với các mục tiêu như sau:

Nắm được nguyên lý cộng hưởng từ phổ, các lưu ý về mặt kỹ thuật khi thực hiện cộng hưởng từ phổ.

Nắm được vai trò của cộng hưởng từ phổ trong chẩn đoán u não.

Nắm được ứng dụng của cộng hưởng từ phổ trong chẩn đoán một số u não thường gặp ở người trưởng thành.

1.Thời gian:

- 16h30 đến 18h30 Thứ 3 ngày 26/3/2024

2. Địa điểm: Online qua MS Teams

3. Nội dung chương trình:

Đính kèm chi tiết dạng phụ lục

4. Diễn giả tham dự chương trình

- Ghi rõ họ tên, chức danh, học hàm học vị, đơn vị công tác của báo cáo viên

STT Họ và tên Chức danh Học hàm học vị Đơn vị công tác
1 Tôn Nữ Trà My Phó trưởng khoa CĐHA ThS.BS Bệnh viện Vinmec Central Park.

5. Số lượng người tham dự dự kiến: 50-70 người

6. Đối tượng tham dự: bác sỹ / Kỹ thuật viên/ Điều dưỡng khoa Chẩn đoán hình ảnh của các Bệnh viện Vinmec.

7. Quyền lợi:

Các cán bộ nhân viên y tế trong hệ thống Vinmec quan tâm và thuộc các đối tượng nêu trên vui lòng đăng ký tham gia chương trình với Trung tâm CME thuộc Hệ thống Y tế Vinmec tại địa chỉ: Trung tâm CME Vinmec Timescity trước ngày 10/3.

2 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec