[Vinmec Time City] Mở hội thảo sinh hoạt chuyên đề “Thực trạng chất lượng ghi chép hồ sơ bệnh án nội trú tại bệnh viện Vinmec”

Hồ sơ bệnh án (HSBA) là tài liệu có tính chất pháp lý trong quá trình người bệnh điều trị tại cơ sở y tế. Ghi chép của điều dưỡng (ĐD) là một phần của HSBA được thể hiện trong HSBA giấy hay bản ghi của HSBA điện tử.

Những tài liệu ghi chép của điều dưỡng liên quan đến quá trình chăm sóc người bệnh thể hiện ở các biểu mẫu: phiếu đánh giá ban đầu, phiếu chăm sóc, phiếu theo dõi chức năng sống, các phiếu đánh giá nguy cơ (loét, ngã...), phải được thể hiện đầy đủ, kịp thời; cần được ghi chép một cách phù hợp, rõ ràng cũng như có sự thống nhất để giúp cho công tác điều trị, chăm sóc, phòng bệnh được liên tục và tối ưu. Bên cạnh đó, những thông tin ghi chép này của điều dưỡng khi thực hiện tốt có thể được dùng cho mục đích tra cứu, nghiên cứu khoa học và đào tạo được dễ dàng hơn. Ngoài ra, ghi chép của điều dưỡng còn là căn cứ đánh giá chất lượng chăm sóc người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh và thể hiện tinh thần trách nhiệm của người điều dưỡng.

Tuy nhiên, tỷ lệ tuân thủ ghi chép HSBA còn chưa đạt được mục tiêu bệnh viện đề ra, vẫn còn những khó khăn mà điều dưỡng gặp phải trong hoạt động ghi chép HSBA hàng ngày mà chúng tôi ghi nhận được từ các hoạt động khảo sát. Do đó, Bệnh viện chúng tôi tổ chức sinh hoạt khoa học chuyên đề “Thực trạng chất lượng ghi chép hồ sơ bệnh án nội trú tại Vinmec Times City” nhằm các mục tiêu:

- Mô tả thực trạng về những lỗi mà ĐD thường mắc phải khi ghi chép hồ sơ bệnh án và chỉ ra được nguyên nhân gốc rễ.

- Hướng dẫn lại cách ghi chép đúng cho học viên tham gia.

1.Mục tiêu đầu ra của chương trình đào tạo

  • 100% học viên tham gia đều vượt qua được bài test cuối khoá
  • Có được Dự án cải tiến chất lượng về tăng tính tuân thủ trong ghi chép HSBA của ĐD

2.Thời gian: 15h00-17h00 các ngày 22/02/2024 và 27/02/2024

3.Địa điểm: Hội trường tầng 7 - Bệnh viện Vinmec Times City(VMTC).

4.Giảng viên:

  • ThS. Đinh Thị Vân Anh – Điều dưỡng trưởng khoa Nội, BV VMTC.
  • ThS. Hoàng Thị Giang – Điều dưỡng trưởng Đơn Nguyên Truyền Nhiễm

5.Số lượng học viên dự kiến: 150 học viên/lớp

Đối tượng học viên: Tất cả Điều dưỡng, KTV, nữ hộ sinh của hệ thống y tế Vinmec có tham gia ghi chép HSBA.

6.Quyền lợi: Học viên được cấp chứng chỉ CME 02 tiết theo mã đào tạo liên tục C26.17 sau khi hoàn thành đào tạo.

Ghi chú: Để ghi nhận tham gia đào tạo và ghi nhận đầy đủ, cán bộ nhân viên y tế đăng ký học phòng đào tạo trước ngày 20/02/2024 bằng hính thức online qua link Tại đây hoặc quét mã QR dưới đây:

qr

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec