Bản tin Corona 27/02: Hàn Quốc 1.261 ca nhiễm, 12 quốc gia Châu Âu có người nhiễm

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng của Việt Nam đã xuất viện, Hàn Quốc, số ca nhiễm lên tới 1.261, Trung Quốc thêm 3 vùng hạ mức cảnh báo, Pháp có ca tử vong đầu tiên, 12 nước Châu Âu có người nhiễm, bệnh đã lan tới quốc gia đầu tiên tại Nam Mỹ. Đây là những thông tin nổi bật trong bản tin corona hôm nay.

Tâm điểm chú ý ngày hôm nay vẫn là Hàn Quốc.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 284 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 1.261 ca, trong đó 12 ca đã tử vong. Các ca tử vong bao gồm một người đàn ông Hàn Quốc 73 tuổi, là tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu và một người Mông Cổ 36 tuổi tới Hàn Quốc để ghép gan.

Số ca nhiễm nCoV sẽ tăng trong những ngày tới vì cơ quan y tế có kế hoạch xét nghiệm hơn 210.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Chính phủ sẽ bảo đảm 1.600 giường bệnh ở Daegu và các khu vực lân cận vào ngày 1/3 để đối phó với sự gia tăng số ca nhiễm.

Trong một diễn biến đáng lo ngại khác, tổng số ca nhiễm tại Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, đã tăng lên 58, trong đó 23 bệnh nhân liên quan đến một nhà thờ ở quận Dongnae. Những người này đã tham gia khóa tu ba ngày, kết thúc hôm 17/2. Hiện chưa rõ họ bị nhiễm bệnh như thế nào.

Hàn Quốc
Hàn Quốc trong ngày 27/2 đã ghi nhận thêm 284 ca nhiễm mới do vi rút corona chủng mới (Covid-19)

Báo South China Morning Post cho biết nhiều tín đồ của Tân Thiên Địa - giáo phái có liên quan tới hơn một nửa trong số hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc - từng tổ chức các cuộc họp mặt ở Vũ Hán, tâm dịch COVID-19 của Trung Quốc. Cho đến tháng 12, họ mới dừng các hoạt động khi nhận thấy nhiều ca nhiễm virus corona chủng mới.

Cô gái Việt về từ Daegu lên mạng 'khoe' trốn cách ly đã được cách ly

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N.T.T., sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TPHCM.

Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô này khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh. Ngay sau đó, cô gái này lên mạng xã hội khoe cách để thoát việc bị cách ly, ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tìm được đối tượng này và đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh 14 ngày.

Hai du khách Daegu từ chối cách ly ở Phan Thiết đã về nước sáng nay

Sau khi từ chối cách ly ở một resort tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), hai du khách tới từ TP Daegu (Hàn Quốc) đã mua vé máy bay và về nước sáng sớm nay trên chuyến bay cất cánh sáng nay từ sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa. Đơn vị chức năng của TP Phan Thiết trước đó đã kiểm tra thân nhiệt hai du khách Hàn Quốc kể trên và nhận thấy bình thường. Tuy nhiên, do hai du khách này đến từ vùng có dịch nên theo quy định đội kiểm tra đã khuyến cáo họ phải hạn chế ra bên ngoài và tự cách ly. Từ chối cách ly, 2 du khách này đã rời TP Phan Thiết để về TP Nha Trang rồi từ đây bay về Hàn Quốc.

Xuất cảnh
Du khách làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa)

Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 16 tại Việt Nam xuất viện

Sáng 26/2, tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố chữa khỏi và cho xuất viện trường hợp bệnh nhân thứ 16 mắc COVID-19 tại Việt Nam. Như vậy, đến nay Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà điều trị thành công cho tất cả 5 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn. Kể từ ngày 13/2 đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc cũng như cả nước không xuất hiện thêm bệnh nhân mới nhiễm mới. Công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai quyết liệt. Hiện tỉnh đã lên phương án cách ly đối với những người Hàn Quốc, Nhật Bản... đang cư trú trên địa bàn tỉnh...

Người Việt Nam từ Hàn Quốc về sẽ bị cách ly

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch corona yêu cầu cách ly y tế tất cả người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước, sáng 26/2.

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi Ban chỉ đạo đánh giá tình hình Covid-19 trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc. Các bộ Ngoại giao, Giáo dục Đào tạo, Lao động Thương binh Xã hội lập danh sách lưu học sinh, người lao động và những người Việt đang học tập, sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc để cung cấp cho cơ quan xuất nhập cảnh, hàng không.

TP.HCM: Cách ly 123 người tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM ngày 26/2, hiện có 123 trường hợp đang được cách ly kiểm dịch Covid-19 tại Khu cách ly tập trung của Thành phố ở huyện Củ Chi. Trong khi đó, tính đến ngày 26/2, các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện còn đang theo dõi, giám sát 12 trường hợp. Đây là những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; những người đến từ hoặc đi qua xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) trong vòng 14 ngày kể từ khi rời Sơn Lôi.

Bệnh viện dã chiến Củ Chi
Bệnh viện dã chiến Củ Chi

  • Thế giới hôm nay ghi nhận: 81.221 người mắc, 2.769 người tử vong, trong đó:

- Lục địa Trung Quốc: 2.715 người tử vong.
- Hồng Kông: 02 người tử vong.
- Đài Loan: 01 người tử vong.
- Phillippines: 01 người tử vong
- Nhật Bản: 02 người tử vong.
- Pháp: 02 người tử vong.
- Iran: 19 người tử vong
- Tàu Diamond Princess: 04 người tử vong
- Hàn Quốc: 12 người tử vong
- Ý: 11 người tử vong.

Trung Quốc thêm 406 ca nhiễm mới, 52 ca tử vong

Theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), Trung Quốc đại lục có thêm 406 ca nhiễm mới và 52 ca tử vong mới

Như vậy, Trung Quốc đại lục đã có 78.064 ca nhiễm và 2.715 ca tử vong. Trong khi đó, tổng số ca xuất viện là 29.745 ca.

Thêm 3 vùng, tỉnh ở Trung Quốc hạ mức phản ứng khẩn cấp với dịch COVID-19

Tân Hoa xã ngày 26-2 đưa tin thêm 3 vùng của Trung Quốc là Nội Mông, Tân Cương và tỉnh Tứ Xuyên đã hạ mức phản ứng khẩn cấp với dịch COVID-19 sau khi đánh giá các mối nguy hiểm từ virus corona chủng mới đã giảm đi.

Trung Quốc có 4 mức phản ứng khẩn cấp đối với các vấn đề y tế cộng đồng khẩn cấp, với mức I là mức nguy hiểm nhất.

Theo Tân Hoa xã, tỉnh Tứ Xuyên thông báo đang điều chỉnh các biện pháp chống dịch COVID-19 từ mức I xuống mức II trong khi Nội Mông sẽ thay đổi từ mức I xuống mức III. Tân Cương hạ mức phản ứng khẩn cấp từ I xuống II.

Trung Quốc
Trung Quốc đang nỗ lực trở lại làm việc sau nhiều tuần đình trệ vì dịch Covid-19

Nhật Bản: 171 ca nhiễm, 6 ca tử vong

Nhật Bản thông báo nước này đã có tổng cộng 171 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 14 công dân di tản về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Tuy nhiên, hơn 700 ca nhiễm trên tàu du lịch Diamond Princess không được tính vào các ca nhiễm của Nhật Bản.

Trong khi đó, tỉnh Hokkaido ở bắc Nhật Bản hối thúc 1.600 trường học các cấp đóng cửa từ 27-2, theo Asahi Shimbun. Đến nay Hokkaido đã có 35 ca nhiễm, cao nhất ngoài Tokyo, với nhiều ca là học sinh, giáo viên, tài xế xe buýt trường học...Tỉnh này cũng đã ghi nhận 2 ca tử vong, ca mới nhất là một người lớn tuổi qua đời ngày 25-2, nâng tổng số ca tử vong ở Nhật lên 6, trong đó có 4 ca từ tàu du lịch Diamond Princess.

Ý tăng vọt lên 322 ca nhiễm, 11 ca tử vong

Cho đến hết ngày 25-2, theo Hãng tin AFP, tại Ý có 11 ca tử vong và 322 ca nhiễm, lớn nhất châu Âu. Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã đổ lỗi cho việc quản lý kém của một bệnh viện ở phía bắc nước này khi để dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19) lây lan nhanh chóng.

Tất cả những bệnh nhân qua đời vì COVID-19 tại Ý đều là người lớn tuổi hoặc người có tiền sử bệnh tật.

Tuy nhiên, dù số ca nhiễm tại Ý vẫn tiếp tục tăng lên thì các bộ trưởng y tế của các nước láng giềng với Ý, họp tại thành phố Rome (Ý) cùng với ủy viên y tế EU, nói rằng việc đóng cửa biên giới sẽ là một biện pháp "không cân xứng và không hiệu quả".

322 ca nhiễm tại Ý trong đó có 11 ca tử vong
322 ca nhiễm tại Ý trong đó có 11 ca tử vong

El Salvador cấm du khách đến từ Ý và Hàn Quốc

Tổng thống El Salvador ngày 25-2 cho biết nước này sẽ cấm nhập cảnh đối với các công dân nước ngoài đến từ Ý và Hàn Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Theo Hãng tin Reuters, các công dân và nhà ngoại giao người El Salvador trở về từ 2 quốc gia trên sẽ phải chịu cách ly 30 ngày. Cho đến nay El Salvador chưa có ca nhiễm COVID-19 nào.

Người Pháp đầu tiên tử vong vì COVID-19

Bộ Y tế Pháp ngày 26-2 thông báo một người đàn ông 60 tuổi là công dân Pháp đầu tiên tử vong do COVID-19 và là ca tử vong thứ hai tại nước này. Bệnh nhân tử vong trong đêm sau khi được chuyển đến một bệnh viện ở thủ đô Paris trong tình trạng nguy kịch tối 25-2, theo hãng tin AFP

Theo các quan chức y tế Pháp, bệnh nhân này là một trong số ba ca nhiễm mới của Pháp, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 17. Trước đó, Pháp ghi nhận ca tử vong đầu tiên là một du khách người Trung Quốc 80 tuổi vào giữa tháng 2-2020.

Bệnh viện Pitié-Salpêtrière
Bệnh viện Pitié-Salpêtrière, nơi bệnh nhân người Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19

Đã có 12 nước châu u ghi nhận ca nhiễm COVID-19

Hôm nay và hôm qua, thêm một số quốc gia châu Âu công bố các ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, bao gồm: Tây Ban Nha, Croatia, Áo, và Thụy Sỹ. Như vậy, Châu Âu đã có 12 quốc gia ghi nhận nhiễm virus Covid-19. Bao gồm: bao gồm: Ý (322), Đức (18), Anh (13), Pháp (14), Nga (2), Tây Ban Nha (3), Áo (2), Bỉ (1), Phần Lan (1), Croatia (1), Thuỵ Điển (1), và Thụy Sỹ (1).

  • Bộ Y tế Algeria ngày 25-2 báo cáo ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở nước này là một người đàn ông đến từ Ý vào ngày 17-2 và đã được cách ly.
  • Nam Mỹ cũng ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên. Theo hãng tin Reuters ngày 26-2, chính quyền Brazil xác nhận ca dương tính với SAR-CoV-2 đầu tiên ở nước này. Người này 61 tuổi, vừa đi bên Ý về.
  • Iran cũng vừa xác nhận có thêm 44 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, ngoài ra có thêm 3 ca tử vong. Như vậy đến nay tổng số ca nhiễm ở nước này là 139, trong đó 19 ca tử vong.
  • Kuwait cũng thông báo ghi nhận thêm 6 ca nhiễm mới, tất cả đều là công dân Kuwait. Như vậy đến nay Kuwait đã có 18 ca nhiễm chỉ sau 3 ngày.
  • Số ca nhiễm COVID-19 ở Bahrain tăng lên 26 sau khi quốc gia Trung Đông này xác nhận thêm 3 ca nhiễm mới ngày 26-2, hãng tin quốc gia BNA đưa tin. Các ca nhiễm mới được xác định là 3 phụ nữ người Bahrain đáp xuống sân bay quốc tế Bahrain sau các chuyến bay quá cảnh từ Iran.
  • Trong khi đó tại Thái Lan, Bộ Y tế nước này cùng ngày xác nhận có thêm 3 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm lên 40.
  • Hy Lạp cũng ghi nhận ca nhiễm covid-19 đầu tiên. Chính quyền Hy Lạp hôm qua cho biết họ sẽ đóng cửa một số nơi công cộng và áp đặt hạn chế đi lại trong trường hợp bùng phát dịch lớn. Bộ Y tế Hy Lạp đã chỉ định 13 bệnh viện trên toàn quốc để chuyên xử lý các trường hợp nhiễm nCoV.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

943 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan