Phẫu thuật robot: Giải pháp tối ưu điều trị sa sinh dục

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thu Hoài - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bệnh sa sinh dục thường gặp ở phụ nữ tuổi trung niên. Hiện nay đã có nhiều phương pháp điều trị sa sinh dục, giúp cải thiện tình trạng cho chị em. Trong đó phẫu thuật robot được xem là giải pháp điều trị tối ưu.

1. Đối tượng có nguy cơ cao bị sa sinh dục

Những đối tượng nguy cơ cao bị sa sinh dục, cần phải phòng ngừa và điều trị sớm

  • Phụ nữ sinh nhiều lần, sinh quá sớm, không được đỡ đẻ an toàn và đúng kỹ thuật.
  • Phụ nữ có tiền sử chuyển dạ khó, khó đẻ, tình trạng chuyển dạ kéo dài.
  • Phụ nữ sau khi sinh phải đi làm quá sớm.
  • Phụ nữ phải lao động nặng nhọc, thường xuyên phải làm việc ở tư thế đứng, gánh gồng, đội, bê đồ nặng.
  • Phụ nữ trong độ tuổi 25 - 30 dù chưa sinh nở nhưng có thể trạng yếu, cũng có nguy cơ mắc sa sinh dục.
  • Bị táo bón kinh niên hoặc thiếu dinh dưỡng.

điều trị sa sinh dục
Người bị táo bón kinh niên có nguy cơ bị sa sinh dục.

  • Có cơ địa khung chậu và dây chằng tử cung lỏng lẻo do tuổi già, hoặc bẩm sinh.
  • Ngồi xổm nhiều, có dị tật bẩm sinh ở tử cung,...

Chống chỉ định: Những người có rối loạn đông máu không được kiểm soát, nhiễm khuẩn tại chỗ phẫu thuật và suy tim, suy hô hấp nặng.

Sa sinh dục là bệnh vùng kín nên chị em phụ nữ có tâm lý ngại đi khám và sống chung với bệnh. Tuy nhiên, nếu để bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng sống. Bệnh cần được khám theo dõi và điều trị sớm nhất có thể bằng phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất.

2. Điều trị sa sinh dục bằng phẫu thuật robot

Hiện nay điều trị sa sinh dục có nhiều phương pháp phẫu thuật điều trị hiệu quả khác nhau. Tùy vào mức độ mà bác sĩ thăm khám sẽ chỉ định nội khoa hoặc can thiệp phẫu thuật. Trong đó, phẫu thuật nội soi bằng robot là phương pháp tối ưu đối với sa sinh dục nào.

Với phương pháp này người bệnh sẽ có được những ưu điểm như bệnh không tái phát, bảo tồn tử cung và giải quyết được những triệu chứng tiểu kèm theo của bệnh.

Robot được trang bị tại Trung tâm phẫu thuật Robot Vinmec Times City là Da Vinci sản xuất tại Hoa Kỳ. Đây là robot tân tiến, cấu trúc tinh vi, hiện đại, có 4 cánh tay mô phỏng gần như hoàn hảo các động tác bàn tay con người, đáp ứng nhu cầu phẫu thuật với các yêu cầu cao nhất. Nhờ đặc tính này, robot phẫu thuật có thể xâm nhập những vị trí hẹp, sâu và khó tiếp cận, giải quyết được những hạn chế của phẫu thuật mổ hở và nội soi cổ điển. Với các ưu thế vượt trội: An toàn, giảm thiểu tối đa các nguy cơ biến chứng và nhiễm trùng phẫu thuật, giảm đau, ít mất máu, hồi phục nhanh, đảm bảo thẩm mỹ, robot có thể sử dụng cho hầu hết các trường hợp phải điều trị bằng phương pháp nội soi đặc biệt trong điều trị ung thư,...

3. Những ưu điểm của phẫu thuật sa sinh dục bằng nội soi robot

Với ứng dụng công nghệ cao trong phẫu thuật điều trị sa sinh dục, phẫu thuật nội soi bằng robot mang đến những ưu điểm tuyệt đối so với các phương pháp truyền thống:

  • Phẫu thuật viên không bị hạn chế tầm nhìn, hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, tăng độ chính xác trong quá trình mổ.
  • Robot 4 tay tương đương với 2 phẫu thuật viên, loại bỏ các rung động không cần thiết trong quá trình mổ.
Vì sao phẫu thuật Robot chiếm nhiều ưu điểm so với phẫu thuật mổ hở và nội soi cổ điển?
Phẫu thuật nội soi bằng robot mang đến những ưu điểm tuyệt đối so với các phương pháp truyền thống.

  • Có khả năng mổ những vị trí khó, di chuyển 6 góc, tiếp cận vào các khoang, vị trí hẹp và sâu.
  • An toàn tuyệt đối, giảm nguy cơ biến chứng tối đa, hạn chế nhiễm trùng phẫu thuật.
  • Ít đau.
  • Ít mất máu, hồi phục nhanh, giảm thời gian lưu viện.
  • Vết sẹo mổ nhỏ, mang tính thẩm mỹ cao.
  • Hạn chế tối đa các biến chứng, nhiễm trùng sau khi mổ.

Bên cạnh đó, bệnh nhân khi phẫu thuật sa sinh dục bằng nội soi robot còn nhận được sự chăm sóc, tư vấn điều trị của đội ngũ bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm:

  • Bác sĩ chăm sóc 24/24, theo dõi xuyên suốt quá trình điều trị, phẫu thuật.
  • Điều dưỡng chăm sóc riêng, được đào tạo chuyên nghiệp, tận tâm với bệnh nhân.
  • Đội ngũ bác sĩ gây mê, giảm đau, bác sĩ phục hồi chức năng đồng hành đảm bảo tình trạng phục hồi diễn ra nhanh chóng, không đau, mang lại sự an tâm cho người bệnh.
  • Hệ thống máy móc vận hành theo dõi 24/24h trong quá trình hậu phẫu, giúp ổn định và phục hồi sức khỏe tốt cho bệnh nhân.

4. Phẫu thuật robot kết hợp với chương trình chăm sóc ERAS giúp giảm đau hậu phẫu nhanh chóng

Nhờ kỹ thuật mổ robot tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec kết hợp với chương trình chăm sóc ERAS mà rất nhiều chị em bị bệnh không còn phải đối mặt với nỗi sợ đau trong và sau quá trình phẫu thuật. Người bệnh hoàn toàn có thể vận động nhẹ, và ra viện nhanh chóng sau 3 ngày. Điển hình là trường hợp của chị Lê Thị H- Hà Nội sau khi phẫu thuật sa sinh dục tại Vinmec, chỉ sau 3 ngày chị đã có thể xuất viện và trở lại với cuộc sống thường ngày cùng với chế độ luyện tập, ăn uống sinh hoạt theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa.

Điều này cho thấy hiện quả bất ngờ phẫu thuật bằng robot là cách điều trị giảm đau hiệu hiệu quả cho bệnh nhân lựa chọn để giải quyết vấn đề của mình. Để đạt được kết quả phẫu thuật thành công và ít đau như vậy cho bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã xây dựng chương trình với sự phối hợp của ít nhất 5 chuyên khoa. Trong đó có Gây mê hồi sức, Dinh dưỡng, Phục hồi chức năng, Phẫu thuật và Chăm sóc điều dưỡng với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và lành nghề. So với phẫu thuật truyền thống, phẫu thuật bằng robot mang đến sự chuyên nghiệp, hiệu quả tối ưu cho cả bệnh nhân và bác sĩ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan