Quy trình thực hiện liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư tại Vinmec

Liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân được coi là một bước tiến quan trọng trong điều trị ung thư. Tiên phong áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư tiên tiến đã được triển khai hiệu quả tại tại Mỹ, Đức, Nga, Nhật... Vinmec tiếp tục hoàn thiện mô hình điều trị đa mô thức, đem lại hiệu quả chữa trị cho cao người bệnh ung thư.

Quy trình thực hiện liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư tại Vinmec
Vinmec là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam triển khai liệu pháp này trong điều trị ung thư với quy trình chuẩn

1. Hiệu quả của liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân điều trị ung thư

  • Tăng hiệu quả điều trị ung thư: Bằng việc tăng cường miễn dịch tế bào để tăng khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, bệnh nhân sẽ đáp ứng tốt hơn với quá trình điều trị. Liệu pháp này góp phần nâng cao hiệu quả điều trị ung thư lên 21-31% khi phối hợp với các biện pháp điều trị kinh điển khác như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật (nghiên cứu trên 10.000 bệnh nhân ung thư tại Viện Liệu pháp sinh học Nhật Bản có sử dụng liệu pháp này). Liệu pháp miễn dịch tự thân có thể kết hợp với tất cả các phương pháp điều trị ung thư như xạ trị, hóa trị, phẫu thuật,...
  • Giúp giảm mệt mỏi mãn tính ở người bệnh ung thư.
  • Giúp những người bệnh đã kết thúc điều trị bệnh ung thư giảm nguy cơ mắc các bệnh khác như cúm, viêm phổi, viêm họng, nhiễm nấm...
Quy trình thực hiện liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư tại Vinmec
Bệnh ung thư phổi, dạ dày, gan, mật, tụy, đại tràng, phụ khoa,... đang trong giai đoạn điều trị hoặc sau khi kết thúc điều trị đều có thể sử dụng liệu pháp

2. Quy trình thực hiện liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư tại Vinmec

Ở Nhật và trên thế giới, liệu pháp tăng cường miễn dịch tự thân đã được áp dụng với trên 10 loại ung thư khác nhau.

Là một trong những bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam nghiên cứu áp dụng liệu pháp miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư từ năm 2015, áp dụng liệu pháp nhiệt trị từ năm 2018, Vinmec Times City đã xây dựng quy trình chuẩn, đảm bảo truyền tế bào miễn dịch an toàn, không có các biến chứng nặng, đạt hiệu quả tối ưu. Quy trình nuôi cấy tế bào miễn dịch tại Bệnh viện Vinmec luôn phải tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn của Tổ chức y tế thế giới & cơ quan chuyển giao kỹ thuật BIJ (Nhật Bản) để các chế phẩm truyền cho người bệnh đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

Quy trình thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 50 - 150ml máu cho 01 lần nuôi cấy.
  • Bước 2: Loại bỏ hồng cầu, tách lấy tế bào NK và T từ thể tích máu
  • Bước 3: Nuôi cấy và nhân lên trong phòng thí nghiệm tại môi trường BINKIT trong 2-3 tuần và sau đó được vận chuyển đến các bệnh viện, trung tâm điều trị bệnh nhân trong điều kiện 4oC-10oC. Trong 2-3 tuần, có thể nhân số lượng tế bào NK, T gấp 60-200 lần
  • Bước 4: Truyền lại khối tế bào miễn dịch cho bệnh nhân. Thời gian thực hiện: 18 - 21 ngày

3. Phương pháp có đảm bảo an toàn hay có gây đau cho người bệnh không?

Nói chung đây là liệu pháp an toàn, không gây nên các tác dụng phụ nguy hiểm, không gây đau đớn cho người bệnh do đây là các tế bào của chính cơ thể. Mặc dù vậy, quá trình tiêu diệt tế bào ung thư bởi các tế bào miễn dịch sau khi được truyền vào cơ thể có thể gây sốt/đau. Tuy nhiên tỷ lệ này rất thấp, dưới 1%.

4. Vinmec đã triển khai liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân như thế nào?

Ung thư đang ngày càng trở nên gánh nặng lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Do đó, ngay từ khi đi vào hoạt động, Vinmec đã điều trị ung thư theo mô hình đa mô thức theo chuẩn quốc tế, kết hợp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị để tối ưu hiệu quả điều trị đối với căn bệnh này. Vinmec cũng luôn là đi đầu trong áp dụng các phương pháp mới như Liệu pháp miễn dịch điều trị bằng thuốc (Thành tựu giải thưởng Nobel 2018) và phác đồ mới điều trị ung thư phổi, vú, phụ khoa, đường tiêu hóa...Trong đó mới nhất là áp dụng liệu pháp miễn dịch tự thân và nhiệt trị.

Vinmec cũng đã triển khai các chương trình sàng lọc ung thư miễn phí cho người dân. Tiêu biểu là Chương trình sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư đại trực tràng cho 15 nghìn người dân tại 8 tỉnh/thành phố năm 2017; Chương trình nghiên cứu ung thư đại trực tràng lớn nhất Việt Nam với dự kiến có sự tham gia của hơn 100 nghìn người dân Hà Nội, góp phần nâng cao nhận thức trong xã hội về phòng chống ung thư.

Quy trình thực hiện liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư tại Vinmec
Các chương trình sàng lọc, nghiên cứu được triển khai & thực hiện tại Vinmec

Kết quả điều trị các trường hợp được phối hợp miễn dịch tự thân và nhiệt trị với hóa trị, xạ trị, phẫu thuật tại Vinmec đã đạt hiệu quả cao hơn 20 - 30%. Đã có nhiều bệnh nhân cải thiện tình trạng sức khỏe rõ rệt” – PGS.TS Nguyễn Tuyết Mai, Trưởng khoa Nội Ung bướu, Bệnh viện Vinmec Times City chia sẻ.

Không ngừng cập nhật các kỹ thuật tiến tiến của thế giới, nghiên cứu áp dụng trong điều kiện Việt Nam, Vinmec đã mang tới cho người bệnh ung thư Việt Nam cơ hội được phát hiện sớm, khám và điều trị trong điều kiện tốt nhất, với chi phí hợp lý mà không phải ra nước ngoài.

Để biết thêm về liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư tại Vinmec, khách hàng vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

117 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan