Căng da mặt toàn phần và những điều cần biết

Căng da mặt hiện nay là phương pháp được nhiều người sử dụng để làm đẹp, xử lý các mỡ thừa lỏng lẻo và xóa nếp nhăn. Vậy căng da mặt toàn phần hiệu quả như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật này.

1. Căng da mặt toàn phần là gì?

Căng da mặt toàn phần là một thủ thuật giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy ở mặt và cổ, chẳng hạn như:

- Giãn da mặt gây chảy xệ

- Tạo nếp gấp giữa mũi và khóe miệng

- Chất béo đã giảm hoặc biến mất

- Jowls phát triển ở má và hàm

- Da chùng và mỡ thừa ở cổ có thể xuất hiện như hai cằm

Việc mất đi đường nét trẻ trung trên khuôn mặt có thể do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm da mỏng, mất chất béo trên khuôn mặt, trọng lực, tác hại của ánh nắng mặt trời, hút thuốc cũng như do di truyền và căng thẳng.

Các thủ thuật khác có thể được thực hiện cùng với căng da mặt toàn phần là nâng chân mày và phẫu thuật mí mắt để trẻ hóa đôi mắt lão hóa. Chuyển chất béo hoặc chất độn có thể được đề xuất để thay thế lượng chất béo bị mất. Các phương pháp điều trị da như IPL, mài da, lột da hoặc laser có thể được chỉ định để cải thiện chất lượng và cấu trúc của da.

cang-da-mat-toan-phan-va-nhung-dieu-can-biet
Căng da mặt toàn phần là một thủ thuật giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy ở mặt và cổ

2. Tại sao lại cần căng da mặt toàn phần?

Có nên căng da mặt không? Đây là câu hỏi chung cho nhiều khách hàng làm đẹp. Ở độ tuổi từ 25 tuổi trở đi, da bắt đầu bước vào tình trạng mất dần khả năng đàn hồi, bị chảy xệ, xuất hiện các nếp nhăn và rãnh nhăn. Lỗ chân lông to dần ra, gây nhiều mụn và lộ rõ các dấu hiệu lão hóa của tuổi tác.

Để tình trạng này được cải thiện hoàn toàn thì căng da mặt toàn phần là phương pháp phẫu thuật hiệu quả và làm giảm các nếp nhăn, nếp gấp ở trên vùng mặt cổ; mô mỡ thừa bị lỏng lẻo gây chảy xệ cũng được loại bỏ..

3. Nguyên nhân của sự lão hóa làn da

Nguyên nhân của lão hóa làn da là do sự chủ quan của bạn, không chăm sóc da tốt, đầu óc bị căng thẳng, công việc stress. Chế độ ăn uống ít rau củ quả nên hàm lượng vitamin và khoáng chất không được đáp ứng đầy đủ.

Thường xuyên sử dụng các chất kích thích, uống rượu bia, thức khuya và giấc ngủ không đủ giấc. Bạn phải chấp nhận những sự thật này vì thời gian làm cho chúng ta thay đổi nội tiết tố. Chức năng sản xuất collagen và elastin của tế bào cũng giảm đi đáng kể, dẫn tới cấu trúc của da bị lỏng lẻo, sắc tố da sạm đi.

Ngoài các yếu tố trên, việc bạn tiếp xúc với tia UV nhiều, môi trường sống bị ô nhiễm bởi khói bụi, các khí thải hóa chất hoặc sử dụng các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng có thể khiến da bạn bị lão hóa nhanh.

4. Quy trình căng da mặt toàn phần

4.1. Bước 1: Gây mê

Bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc gây mê tĩnh mạch toàn thân cho bạn để trong quá trình phẫu thuật được thoải mái, không cảm giác đau đớn.Một loạt các thủ tục khác có thể kết hợp trong quá trình căng cơ da mặt như:- Cấy da mặt hoặc truyền mỡ để cải thiện đường nét- Kỹ thuật tái tạo bề mặt để cải thiện tông màu và kết cấu của da mặt- Giảm nếp nhăn bằng cách tiêm chất béo hoặc chất làm đầy

Người bệnh phẫu thuật nội soi rò dịch não tủy được gây mê toàn thân
Khi thực hiện căng da mặt toàn phần, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê tĩnh mạch toàn thân để bạn không có cảm giác đau đớn

4.2. Bước 2: Rạch da

Tùy thuộc vào mức độ thay đổi mà bạn muốn thấy, các lựa chọn bao gồm: Căng da mặt truyền thống, căng da mặt hạn chế vết mổ hoặc nâng cổ.

Một đường rạch da mặt truyền thống thường bắt đầu ở chân tóc thái dương, tiếp tục quanh tai và kết thúc ở da đầu dưới. Chất béo có thể được điêu khắc hoặc phân bổ lại từ mặt. Jowls, cổ, các mô bên dưới được định vị lại, thường là các lớp sâu hơn của khuôn mặt và các cơ cũng được nâng lên. Da được tái tạo trên các đường viền nâng cao, da thừa được cắt bỏ.

Một phương pháp thay thế cho phẫu thuật căng da mặt truyền thống đó là sử dụng các đường rạch ngắn hơn ở thái dương, tiếp tục quanh tai. "Nâng cơ mini" thường dành cho những bệnh nhân có da ít đàn hồi, vì kết quả ít trẻ hóa hơn so với căng da toàn thân.

Nâng cổ giải quyết tình trạng chùng nhão và mỡ tích tụ dưới cằm. Đường rạch nâng cổ thường bắt đầu ở phía trước vành tai và quấn quanh sau tai, kết thúc ở phần tóc sau tai.

4.3. Bước 3: Đóng vết mổ

Các vết mổ sẽ được đóng lại bằng chỉ khâu tự tiêu hoặc có thể phải cắt bỏ sau vài ngày. Một số bác sĩ phẫu thuật sử dụng keo dán da lên vết mổ. Sau khi lành, các đường rạch do căng da mặt được giấu kỹ trong đường chân tóc và tai.

4.4. Bước 4: Xem kết quả

Những cải thiện có thể nhìn thấy của quá trình căng da mặt xuất hiện sau khi tình trạng sưng tấy và bầm tím giảm dần.

Sau khi hoàn thành quá trình căng da mặt toàn phần, bạn có thể quấn băng quanh mặt để giảm thiểu sưng và bầm tím. Bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc vết mổ và đường dẫn lưu, thuốc bôi hoặc uống, lịch tái khám với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Tóm lại, căng da mặt toàn phần là một thủ thuật giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy ở mặt và cổ, chẳng hạn như da mặt chảy xệ, nếp gấp giữa mũi và khóe miệng.

Please dial HOTLINE for more information or register for an appointment HERE. Download MyVinmec app to make appointments faster and to manage your bookings easily.

This article is written for readers from Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

15.7K

Relating articles
  • Cồn trong mỹ phẩm
    What is the effect of alcohol in cosmetics?

    Có nhiều ý kiến gây tranh cãi về tác dụng của cồn có trong mỹ phẩm. Nhiều người cho rằng cồn không gây hại cho làn da. Tuy vậy, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cồn trong các sản phẩm ...

    Readmore
  • Tại sao lỗ chân lông lại to
    How to fix and limit large pores on the face

    Hello doctor, I am 35 years old this year, my face skin has large pores. Ask your doctor for advice on how to fix and limit large pores on your face. Thank you.

    Readmore
  • da nhờn
    Care for oily skin, large pores, acne prevention

    Da nhờn có thể là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen thường xuyên, mụn trứng cá và các đốm trơn có thể gây khó chịu để chăm sóc. Các bác sĩ da liễu cho rằng có một số biện ...

    Readmore
  • Tại sao da bạn có dầu?
    Why is your skin oily?

    Bã nhờn dưới da hay dầu trên da của bạn là một chất lỏng béo, đặc do các tuyến bã nhờn tiết ra để giữ ẩm cho tóc và da. Tuy nhiên, da tiết dầu nhiều hay bã nhờn dư ...

    Readmore
  • Quiz: Your knowledge of skin lightening methods

    Bạn quan tâm tới các biện pháp làm da sáng nhưng lại không biết phương pháp nào đang được sử dụng phổ biến và hiệu quả với làn da của mình. Thử sức cùng bài trắc nghiệm sẽ giúp bạn ...

    Readmore