Những bài luyện tập đốt cháy calo nhiều nhất

Luyện tập thể dục thể thao được xem như cách tốt nhất giúp kiểm soát cân nặng, giữ cho cơ thể săn chắc cùng với thể trạng khỏe mạnh. Với mỗi người sẽ có những bài tập khác nhau nhằm đạt được yêu cầu của mỗi cá nhân. Việc lựa chọn các môn thể thao sẽ phụ thuộc vào yêu cầu này. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về khả năng đốt cháy calo của từng bài tập cụ thể.

1. Các bài luyện tập đốt cháy calo hiệu quả

1.1. Bài luyện tập trạng thái Hatha yoga

Bài tập trạng thái Hatha yoga có khả năng đốt cháy 228 calo/giờ. Trong các bài luyện tập thể dục thiên về yoga có rất nhiều loại bài tập khác nhau. Tuy nhiên, bài tập Hatha yoga có thiết kế chậm rãi với các tư thế giữ lâu cùng với tập hít sâu và chậm rãi.

1.2. Bài luyện tập đi bộ chậm

Bài tập đi bộ chậm có khả năng đốt cháy 255 calo/giờ.

Những người bị đau xương khớp hoặc những người không thể hoạt động mạnh có thể áp dụng bài tập đi bộ chậm để đốt cháy calo hiệu quả. Hơn nữa, bài tập đi bộ chậm cũng giúp làm thon gọn đôi chân hiệu quả.

1.3. Chơi bowling

Với hoạt động chơi bowling có thể giúp bạn đốt cháy được khoảng 273 calo/giờ. Trong quá trình chơi bowling nếu không sử dụng thức ăn vặt có thể sẽ đốt cháy calo nhiều hơn.

1.4. Bài luyện tập Thái cực quyền

Bài luyện tập Thái cực quyền cũng tương tự với bài tập Hatha yoga. Các bài tập theo trường phái này được thực hiện chậm rãi kết hợp với phương pháp hít thở sâu.

Các bài tập Thái cực quyền không chỉ đem lại lợi ích đốt cháy calo mà còn giúp cho người tập luyện tĩnh tâm, hạn chế lo lắng và kích động.

thái cực quyền
Thái cực quyền là một trong những bài tập đốt cháy calo nhiều nhất

1.5. Bài tập tư thế Vinyasa yoga

Bài tập tư thế Vinyasa yoga có khả năng đốt cháy khoảng 364 calo/ngày.

Bài tập này được xếp vào nhóm bài tập cường độ mạnh. Các động tác mạnh cùng tư thế khó như trồng chuối, uốn dẻo... giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Ngoài ra, bài tập còn giúp chúng ta cơ sự dẻo dai và sức bền qua các động tác.

1.6. Bài tập đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh có khả năng đốt chảy khoảng 391 calo/giờ. Trong suốt quá trình đi bộ nhanh không được dừng để nghỉ và không nên ăn đồ ăn vặt. Thêm vào đó, để tránh đi bộ bị sai tư thế bạn nên lựa chọn giày thể thao tốt.

1.7. Bài tập trên máy chạy bộ elliptical

Luyện tập trên máy chạy bộ elliptical giúp chúng ta đốt cháy khoảng 455 calo/giờ. Các bài tập trên máy gần tương tự với chạy bộ, nhưng động tác trên máy mềm mại, nhẹ nhàng hơn, vì vậy giúp những người có tình trạng liên quan đến khớp có thể áp dụng bài tập này.

1.8. Bài tập nâng tạ

Bài tập nâng tạ giúp đốt cháy 455 calo/giờ.

Nâng tạ được xem như bài tốt giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp, đồng thời cũng giúp tạo đường cong ở mông, đùi, ngực.

1.9. Bài tập thể thao thực hiện dưới nước

Bài tập thể dục thể thao thực hiện dưới nước sẽ có hiệu quả đốt cháy calo rất tốt khoảng 501 calo/giờ. Bởi vì bài tập này chịu sự ảnh hưởng của lực cản của nước nên hiệu quả luyện tập có thể tốt hơn so với luyện tập ở không khí.

1.10. Bài tập bơi lội

Bơi lội được xếp vào nhóm luyện tập đốt cháy calo khá hiệu quả với 528 calo/giờ.

bơi lội giúp đốt cháy calo
Các hoạt động dưới nước là bài tập đốt cháy calo toàn thân hiệu quả

1.11. Bài tập trượt băng nghệ thuật

Trượt băng vừa xếp vào lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời cũng được xếp vào môn thể thao giúp đốt cháy calo hiệu quả với khoảng 637 calo/giờ. Hơn nữa, luyện tập các động tác của trượt băng còn giúp cho cơ thể săn chắc, linh hoạt hơn.

1.12 Bài tập leo cầu thang bộ

Leo thang bộ có lẽ được xếp vào top 3 môn thể thao hay những bài tập đốt cháy calo nhiều nhất và hiệu quả với khoảng 819 calo/giờ. Vì thế, bạn hãy tận dụng hết hiệu quả của cầu thang bộ ở công ty hoặc trong các khu chung cư cao tầng.

1.13. Bài tập nhảy dây

Nhảy dây - bài tập đơn giản nhưng được xếp vào môn thể thao đốt cháy calo cao nhất với khoảng 1074 calo/giờ. Hơn nữa, môn thể thao này không yêu cầu dụng cụ phức tạp hay phải có nơi để thực hiện bài tập. Nhảy dây cũng được xem như bài tập đốt cháy calo toàn thân

2. Một vài lưu ý đối với luyện tập thể dục nhằm đốt cháy calo

Những bài luyện tập càng đốt cháy nhiều calo thì mức độ và cường độ tập sẽ nặng hơn. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu tập thì bạn sẽ không thể thích nghi ngay được với các bài tập như thế này. Và thời gian lâu ngày không luyện tập có vẻ như là nguyên nhân để giải thích cho tình huống này. Chính vì vậy, khi lựa chọn bài tập cho người mới bắt đầu nên lựa chọn bài tập từ đơn giản đến nâng cao. Tránh trường hợp luyện tập quá sức có thể gây ra phản tác dụng cũng như chấn thương trong quá trình luyện tập.

Chỉ thực hiện bài luyện tập thể dục thì chưa đủ để có thể giảm cân và có thân hình săn chắc. Quá trình giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Chế độ ăn, thói quen sinh hoạt...

Hàm lượng calo của mỗi người sẽ được đốt cháy ở mức khác nhau. Hơn nữa, hàm lượng calo còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Tuổi, giới, cân nặng hiện tại của bạn. Thậm chí, yếu tố môi trường như nhiệt độ ngoài trời, quần áo... cũng có thể ảnh hưởng tới việc đốt cháy calo khi tập của mỗi người.

Please dial HOTLINE for more information or register for an appointment HERE. Download MyVinmec app to make appointments faster and to manage your bookings easily.

Nguồn tham khảo: byrdie.com

This article is written for readers from Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Relating articles