Bộ Y tế tặng bằng khen cho bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS - TS Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có quyết định tặng Bằng khen cho Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, vì đã có nhiều thành tích trong công tác khám chữa bệnh sau 3 năm xây dựng và phát triển.

Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS - TS Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có quyết định tặng Bằng khen cho Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, vì đã có nhiều thành tích trong công tác khám chữa bệnh sau 3 năm xây dựng và phát triển.

Trong thời gian 3 năm đi vào hoạt động, với sự nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và cán bộ nhân viên, Vinmec đã liên tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác khám chữa bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị người bệnh đặc biệt, phát triển kỹ thuật cao. Số khách hàng sử dụng dịch vụ y tế khám ngoại trú năm 2014 tại bệnh viện đã tăng gấp 2; nội trú tăng 3 lần so với 2013. Mặc dù số bệnh nhân liên tục tăng, nhưng chỉ số hài lòng về chất lượng dịch vẫn được duy trì ở mức cao gần 90%. 100% hài lòng về thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện. Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế đều đánh giá cao các tiêu chí về chất lượng bệnh viện mà Vinmec đã đạt được: Năm 2014, 100% tiêu chí Vinmec đạt từ mức 4 & 5 (không có mức 3 trở xuống) và đạt trung bình 4,81/5 điểm.

Phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u ác tính khổng lồ trên mặt kéo dài 14h & truyền hết 8 lít máu

Với cơ sở vật chất hiện đại và uy tín của các chuyên gia - bác sĩ, Vinmec đã được lựa chọn là nơi tổ chức nhiều hội thảo chuyên môn trong nước và quốc tế (Hội thảo tai mũi họng ; Hội thảo điều trị bệnh gan mật ; hội thảo về tim mạch Việt Nam; Điều trị ung thư bằng hạt nặng ; Cập nhật những tiến bộ trong phẫu thuật nội soi khớp gối ; Kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật tạo hình ; các phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị ung thư vú ...), Hội nghị quản lý bệnh viện; Hội nghị kết hợp y tế công & tư; Gặp gỡ sinh viên thủ khoa các trường y – dược.

Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi thành công cho ca bệnh nhi ít tuổi nhất bị ổ cặn mủ màng phổi - bé gái mới 40 ngày tuổi, vào đầu tháng 5/2013

Vinmec cũng là bệnh viện tiên phong trong các hoạt động xã hội, tình nguyện như hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh nhân đạo, tặng quà cho người dân thuộc các hộ nghèo, gia đình chính sách, người tàn tật. Năm 2014, hợp tác quốc tế cùng với đoàn của chuyên gia Mỹ, Italia... Vinmec mổ nhân đạo cho trẻ em nghèo khuyết tật như sứt môi, hở hàm ếch, phẫu thuật nụ cười, dị tật tim bẩm sinh. Tết Giáp Ngọ, bệnh viện đã kết hợp với Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGroup trao 2.500 xuất quà cho các bệnh nhân nghèo của 12 bệnh viện TW và Hà Nội. Tết Ất Mùi năm nay, 2 đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp trao hơn 2.000 suất quà cho người bệnh nghèo và 600 suất ăn miễn phí, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở 12 bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội. Cùng với Qũy Thiện tâm – Tập đoàn VinGroup, đoàn chuyên gia phẫu thuật Hoa Kỳ, tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam ... Vinmec cũng đã tổ chức nhiều chương trình khám, chữa bệnh và phẫu thuật từ thiện cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, lão thành cách mạng, các đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật... ở tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, huyện Ứng Hòa và Đông Anh (Hà Nội)...
Với những thành tích xuất sắc này, trước đó năm 2013, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec cũng đã vinh dự được Bộ Y tế trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế.

Những ca bệnh nặng, hiếm gặp đã được chữa trị thành công tại Vinmec:

- Phẫu thuật thành công ca cắt 95% tụy bằng kỹ thuật nội soi tiên tiến cho bệnh nhi sơ sinh – đây là ca thứ 3 trên thế giới và là ca thứ 2 ở Việt Nam.

- Lần đầu tiên, phẫu thuật nhờ máy MRI 3T đã chẩn đoán và nối dây thần kinh cánh tay đứt do tai biến sản khoa cho bệnh nhi 5 tháng tuổi.

- Lần đầu tiên phẫu thuật tách dính tay chân cho bệnh nhi 4 tháng tuổi mắc hội chứng Apert hiếm gặp - đây là trường hợp thứ 3 phát hiện hội chứng này tại Việt Nam.

- Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi thành công cho ca bệnh nhi ít tuổi nhất bị ổ cặn mủ màng phổi - bé gái mới 40 ngày tuổi, vào đầu tháng 5/2013.

- Phẫu thuật điều trị lóc tách động mạch chủ bụng type B bằng kỹ thuật Hybrid tiên tiến thế giới. Phẫu thuật thành công ca lóc tách động mạch chủ type A nguy hiểm.

- Phẫu thuật cắt 4/5 dạ dày bằng kỹ thuật nội soi tiên tiến điều trị ung thư dạ dày.

- Phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u ác tính khổng lồ trên mặt kéo dài 14h & truyền hết 8 lít máu.

- Cứu sống cặp song sinh mới 29 tuần tuổi, nặng 1.000 gram.

- Tiếp tục phẫu thuật thành công cho 66 ca phẫu thuật tim mở (năm 2012 đã phẫu thuật gần 80 ca).

- Ứng dụng các kỹ thuật cao trong Hồi sức cấp cứu: Siêu lọc máu, lọc gan, bơm bóng động mạch chủ đối xung,...

- Bệnh viện đang tích cực chuẩn bị để triển khai ghép thận và ghép tủy tự thân trong năm tới.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

77 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan