Kết hợp nhiều chuyên khoa chữa điều trị ung thư

Chuyên gia hóa trị ung bướu Elisabeth Carola hiện là Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện cộng đồng phía Nam Oise, Pháp. Bác sĩ (BS) chuyên khám và điều trị các bệnh ung thư vú, trực tràng, tiền liệt tuyến, buồng trứng, tiêu hóa, tai mũi họng. BS Carola đang có thời gian làm việc tại Vinmec từ ngày 22.1 – 4.2. Chiều 28.1, BS vừa có cuộc trò chuyện với thính giả VOV giao thông.

Chuyên gia hóa trị ung bướu Elisabeth Carola hiện là Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện cộng đồng phía Nam Oise, Pháp. Bác sĩ (BS) chuyên khám và điều trị các bệnh ung thư vú , trực tràng, tiền liệt tuyến, buồng trứng, tiêu hóa, tai mũi họng. Là thành viên của nhiều hiệp hội về ung thư lớn và nổi tiếng ở Pháp như GERCOR, SOFOG, bà là người viết chính cho chuyên mục Ung thư lão khoa trên Tạp chí: “Lettre du Cancérologue” được tín nhiệm nhất của các bác sĩ ung bướu tại Pháp. BS Carola đang có thời gian làm việc tại Vinmec từ ngày 22.1 – 4.2. Chiều 28.1, BS vừa có cuộc trò chuyện với thính giả VOV giao thông.

Xin chào các thính giả và xin cảm ơn VOV đã có lời mời tôi tham dự buổi trò chuyện hôm nay. Tôi cũng rất vinh dự được Vinmec mời tới trao đổi về các phác đồ điều trị ung thư mới.

BS có thể chia sẻ về cách tổ chức chăm sóc bệnh ung thư tại Pháp?
Hiện nay, điều trị ung thư được khuyến cáo cần phải kết hợp nhiều chuyên khoa. Bệnh án của người bệnh phải được các chuyên gia hội chẩn, đảm bảo đưa ra phác đồ tốt nhất cho người bệnh. Tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, có các cuộc họp như vậy hàng tuần. Sau đó, bệnh nhân được cung cấp thông tin để chủ động lựa chọn điều trị nội trú trong ngày hay nội trú toàn bộ. Mục đích cuối cùng là cải thiện chất lượng cuộc sống và kiểm soát đau cho người bệnh.

Chuyên gia hóa trị ung bướu Elisabeth Carola hiện là Trưởng khoa Ung bướu của Bệnh viện cộng đồng phía Nam Oise, Pháp.

Thưa BS, ung thư đang là nỗi lo của toàn xã hội. Vậy làm thế nào để có thể chủ động chống lại căn bệnh này?
Ung thư đang gia tăng, nhưng cũng có những tiến bộ đáng kể để phát hiện sớm bệnh. Quan trọng là người dân cần được tiếp cận với các phương tiện chẩn đoán sớm này, sau đó mới tìm được hướng điều trị ngắn và hiệu quả nhất. Phụ nữ từ tuổi 40 cần phải tự khám ngực 1 – 2 tháng/lần, và từ tuổi 50 thì chụp vú kiểm tra 2 năm/lần. Mục đích là nhằm phát hiện càng sớm càng tốt các khối bất thường ở vú. Chị em từ tuổi 40 cũng nên xét nghiệm tế bào ung thư cổ tử cung 2 năm/ lần. Với cả 2 giới, nếu có các bất thường và kéo dài như tiêu chảy , táo bón , chảy máu bất thường hoặc đau, nên đi khám ngay bác sĩ.

Hệ thống máy móc hiện đại tại BV Vinmec

Thưa BS, có những tiến bộ gì trong điều trị ung thư bằng hóa trị hiện nay?
Đang có cuộc cách mạng để nâng cao hiệu quả, kiểm soát tốt hơn các tác dụng phụ trong điều trị ung thư bằng những loại thuốc mới, như thuốc chống buồn nôn và chống nôn hoặc để tránh nguy cơ nhiễm trùng sau hóa trị. Một số thuốc hóa trị bằng đường uống, nên điều trị dễ dàng hơn. Ngoài ra, các thuốc điều trị đích tìm đúng và tiêu diệt tế bào ác tính, thường gây ra độc tính ít hơn hóa trị liệu. Các BS ung thư trên toàn thế giới luôn có sự chia sẻ thông tin để cập nhật những phương pháp mới nhất. Chúng tôi có thể điều trị theo hướng cá thể hoặc "toàn bộ" bệnh ung thư nhằm đạt hiệu quả và ít độc tính hơn. Nếu không may đã mắc bệnh, bạn không phải sợ mà hãy kiên cường chiến đấu với bệnh.
Xin cảm ơn BS !

98 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Ung thư Ung bướu
Bài viết liên quan