Nhiều kỹ thuật mới được giới thiệu tại Hội thảo Hậu môn Trực tràng

Chiều 23/12, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tổ chức Hội thảo “Những bước tiến mới trong phẫu thuật hậu môn trực tràng hiện tại và tương lai” với sự tham gia của nhiều diễn giả và bác sĩ từ các Bệnh viện tại Hà Nội. Đặc biệt, Hội thảo có sự tham gia của chuyên gia phẫu thuật sàn chậu - hậu môn trực tràng thế giới đang làm việc tại Vinmec, GS.BS Mario Pescatori.

Tại Hội thảo, GS.BS Mario Pescatori đã trình bày chủ đề: “Hội chứng Iceberg trong điều trị táo bón”. Đây là chủ đề không hoàn toàn mới tại Việt Nam nhưng các khía cạnh tiếp cận tiến bộ mà GS.BS Mario Pescatori đưa ra đã thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và các đồng nghiệp Việt Nam.

GS Mario Pescatori là chuyên gia về phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật tiêu hóa và nội soi, được công nhận bởi Hội đồng châu Âu về phẫu thuật hậu môn trực tràng và đang là thành viên của Hội đồng châu Âu.

GS.BS Mario Pescatori cũng gây chú ý tại Hội thảo khi giới thiệu dụng cụ soi hậu môn tự chế

Thực tế, táo bón là một bệnh lý phổ biến, xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đối tượng xã hội. Mặc dù được coi là lành tính, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng táo bón lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại, coi đây là bệnh lý khó nói, quá trình điều trị đòi hỏi kiên trì nên nên táo bón ít được chữa trị triệt để. Do đó, những thông tin hữu ích mà GS.BS Mario Pescatori đề cập đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều các bác sĩ có mặt tại Hội thảo.
Bên cạnh bài thuyết trình của GS. Mario Pescatori, Hội thảo còn có sự tham gia của các bác sĩ đến từ Trung tâm Hậu môn trực tràng – Bệnh viện Việt Đức – Hà Nội. Hai chủ đề “Phẫu thuật Starr trong điều trị bệnh lý túi sa trực tràng ” do PGS Nguyễn Trung Tín trình bày và chủ đề “Bệnh trĩ: chẩn đoán và điều trị” do PGS Nguyễn Xuân Hùng chủ trì đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các bác sĩ tham gia Hội thảo.
Tại Hội thảo, hai phương pháp điều trị bệnh lý hậu môn trực tràng mới nữa cũng đượcđưa ra thảo luận, bao gồm “Phương pháp khâu treo triệt mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Dopplerr” do Bác sĩ Lê Mạnh Cường – Bệnh viện Y học cổ truyền giới thiệu và Điều trị táo bón bằng Biofeedback do Thạc sĩ - Bác sĩ Vũ Duy Chinh – Bệnh viện ĐKQT Vinmec trình bày.
Phương pháp biofeedback (tập phản hồi sinh học) là phương pháp điều trị nội khoa hoàn toàn mới, một tiến bộ trong điều trị táo bón và đã được áp dụng thành công tại các nước phát triển. Tại Việt Nam, Vinmec là bệnh viện đầu tiên áp dụng phương pháp tiên tiến này và đã mang lại kết quả điều trị thành công trên nhiều bệnh nhân.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

117 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan