Tán sỏi nội soi tiết niệu bằng laser ngược dòng: Phương pháp tối ưu điều trị sỏi tiết niệu

Bị tiểu buốt, tiểu rát, đau lưng hơn 1 tháng, nhưng đến khi đi tiểu ra máu, anh Đ.V.T. (40 tuổi, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) mới đi khám bệnh. Qua khám, bác sĩ chẩn đoán anh T. bị mắc sỏi tiết niệu đã biến chứng viêm đường tiểu và chỉ định anh cần mổ lấy sỏi. Biết thông tin Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang có các chuyên gia thực hiện tán sỏi nội soi tiết niệu bằng laser ngược dòng với những kết quả tốt, anh T. đã đến điều trị tại đây. Sau thủ thuật, anh Đ.V.T. rất hài lòng và chia sẻ: “Trong thời gian đó, tôi được gây tê ở tủy sống nên hoàn toàn tỉnh tảo và quan sát được cả quá trình các bác sĩ thực hiện thao tác tán sỏi mà không thấy đau. Khoảng hơn 30 phút là xong. Tôi chỉ nằm lại viện thêm vài giờ để theo dõi và được về ngay. Qua ngày hôm sau, tôi đã hồi phục hoàn toàn sức khỏe, có thể đi lại và ăn uống bình thường.”

PGS - TS Trần Lê Linh Phương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang chuyên gia về ngoại tiết niệu cho biết: “Sỏi tiết niệu là bệnh thường gặp với tỉ lệ mắc ở nam cao hơn nữ 2-3 lần. Sỏi tiết niệu do nhiều nguyên nhân gây nên, thường có liên quan khá mật thiết đến điều kiện khô nóng của thời tiết nơi sinh sống. Nếu không được điều trị kịp thời, sỏi tiết niệu có thể gây những biến chứng nguy hiểm như suy thận, viêm thận, gây rối loạn hệ tiết niệu và thậm chí dẫn đến tử vong.” Vì thế, để phòng ngừa bệnh sỏi tiết niệu, bác sĩ Linh Phương khuyên nên uống nhiều nước, vận động, tập thể dục thường xuyên.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị sỏi tiết niệu (tùy vào vị trí và kích thước của sỏi) nhưng phần lớn các phương pháp này có thể nguy cơ dẫn đến các biến chứng như đau sau mổ, nhiễm trùng, hẹp niệu quản... Trong vài năm trở lại đây, việc ứng dụng năng lượng laser vào điều trị sỏi niệu quản tại các trung tâm ngoại khoa lớn ở Việt Nam đã đem lại những thành công ngoạn mục. Người bệnh không đau sau mổ, có thể vận động và đi lại sớm sau mổ, tỉ lệ biến chứng rất thấp, rút ngắn thời gian nằm viện và chi phí điều trị.

Ngay từ khi đi vào hoạt động,với mục tiêu trở thành một trong những bệnh viện Việt Nam về chuyên môn và công nghệ, trong lĩnh vực tiết niệu, Vinmec Nha Trang đã đầu tư máy tán sỏi Laser Sphinx30. Đây là máy Laser hiện đại nhất và tốt nhất hiện nay tại Việt Nam để tiến hành thủ thuật tán sỏi niệu quản bằng nội soi ngược dòng sử dụng năng lượng laser. BS Linh Phương cho biết: Máy tán sỏi Laser Sphinx30 cũng là thiết bị thực hiện thủ thuật tán hoàn toàn sỏi thận qua da với đường rạch da khoảng 1 cm, giúp các bác sỹ thực hiện thành công những ca sỏi niệu quản khó. Ưu điểm vượt trội của Laser Sphinx30 là có thể cầm máu tốt và làm hoại tử ở mức thấp nhất các tế bào xung quanh”. Được biết, ngay sau khi đưa vào sử dụng máy Laser Sphinx30, Vinmec Nha Trang đã thực hiện thành công nhiều ca tán sỏi bằng laser, tỉ lệ thành công 100%.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân được tư vấn và điều trị sỏi tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang sẽ tổ chức hội thảo “Các phương pháp hiện đại điều trị sỏi tiết niệu và sỏi túi mật” do PGS - TS Trần Lê Linh Phương chủ trì. Thông qua hội thảo, bác sĩ Phan Thanh Hải với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại tiêu hóa cũng sẽ chia sẻ những hiểu biết và phương pháp điều trị sỏi túi mật.

HỘI THẢO CÁC PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI ĐIỀU TRỊ SỎI TIẾT NIỆU VÀ SỎI TÚI MẬT

- Diễn giả: PGS -TS Trần Lê Linh Phương và bác sĩ Phan Thanh Hải

- Thời gian: 8h30 – 10h30, Chủ nhật, ngày 18/9/2016

- Địa điểm: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

42A Trần Phú, P. Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang

- Hội thảo dành tặng các khách hàng tới dự phiếu giảm giá 20% dịch vụ tán sỏi tiết niệu hoặc điều trị sỏi túi mật. Ngoài ra, khách dự hội thảo có cơ hội bốc thăm phiếu giảm giá 60% dịch vụ tán sỏi tiết niệu.

- Đăng ký tham dự: 058 3900 168

Bài viết này được viết cho người đọc tại Nha Trang.

3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan