Tỉ lệ thành công IVF tại Vinmec tương đương thế giới

Đây là khẳng định của bác sĩ Jean Clément Sage - một trong những chuyên gia hỗ trợ sinh sản hàng đầu ở Pháp. Ông đã có trên 30 năm kinh nghiệm khám, tư vấn và điều trị các bệnh liên quan đến vô sinh, hiếm muộn. Bác sĩ có lịch làm việc tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec từ ngày 27/2 – 26/3/2016.

Đến nay, Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec đã hoạt động được hơn 15 tháng, bác sĩ có thể cho biết tỷ lệ thành công thụ tinh trong ống nghiệm ở đây là bao nhiêu?

Sau 15 tháng hoạt động, đã có 300 trường hợp tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm, với tỉ lệ thành công là 45,4%. Đến ngày 24.2.2016, đã có 42 em bé chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Tỷ lệ mang thai này là một kết quả tuyệt vời, trong khi con số tỷ lệ thành công trên toàn thế giới là 25%.

Bác sĩ Jean Clément Sage - một trong những chuyên gia hỗ trợ sinh sản hàng đầu ở Pháp.


Hiện nay, Vinmec đã thực hiện được những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại nào?

Hiện nay, ngoài IVF cổ điển, ICSI Tiêm tinh trùng vào bào tương noãn , chuyển phôi ngày 5, hỗ trợ phôi thoát màng, Trung tâm đã thực hiện đông phôi bằng kỹ thuật mới - thủy tinh hóa - cho phép đông được nhiều phôi hơn. Từ đó, có thể tăng được số phôi chuyển sau đó, tăng tỷ lệ mang thai. Ngoài ra, Trung tâm cũng chuẩn bị để có thể là một trong những nơi đầu tiên ở miền Bắc tiến hành đông trứng trong tương lại gần. Kỹ thuật này áp dụng cho những bệnh nhân trẻ phải điều trị ung thư bằng hóa chất, xạ trị có nguy cơ bị phân hủy trứng và vô sinh. Người ta sẽ đông trứng trước khi điều trị ung thư và khi bệnh nhân khỏi và mong muốn có con, có thể trứng đông lạnh thụ tinh với tinh trùng của chồng và có được phôi chuyển vào tử cung.

Bác sĩ có thể giải đáp băn khoăn của rất nhiều bà mẹ làm thụ tinh ống nghiệm là làm thế nào để có thể giữ được thai sau khi chuyển phôi?

Sau khi chuyển phôi , bệnh nhân cần nghỉ ngơi yên tĩnh. Tuy nhiên, họ không bắt buộc phải nằm tại giường cả ngày. Các bác sĩ sẽ chỉ định bà mẹ xét nghiệm nội tiết 1 đến 2 lần để kiểm tra. Nếu nội tiết chưa phù hợp, các bác sĩ sẽ điều chỉnh để cơ hội phôi bám vào tử cung là tối đa. Người phụ nữ có thể quan hệ tình dục. Chúng ta cần nhớ rằng cơ hội có thai khi làm thụ tinh ống nghiệm phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng của phôi đặt trong tử cung. Và chất lượng phôi liên quan chặt chẽ đến tất cả các giai đoạn điều trị, từ kích thích buồng trứng, lấy tế bào trứng, thụ tinh của tinh trùng và chuyển phôi trong tử cung.

Vâng, ông đã gắn bó với Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec qua những kỳ làm việc tại đây. Vì sao ông lại chọn Vinmec cho những chuyến công tác ngoài nước Pháp như vậy?

Như tôi đã nói ở trên, các kết quả thành công thụ tinh trong ống nghiệm ở Vinmec rất tuyệt vời. Những kết quả tốt này chứng minh rằng Vinmec có một labo hỗ trợ sinh sản làm việc hiệu quả, vận hành dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Lê Thị Phương Lan – Phó giám đốc Trung tâm. Tại đây cũng có đội ngũ bác sĩ, chuyên viên IVF rất năng động, làm việc trách nhiệm trong quy trình điều trị cho người bệnh, từ khâu thăm khám, theo dõi kích thích buồng trứng cho đến khi làm việc trong labo. Các điều dưỡng luôn được các bác sĩ các kiến thức trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, để họ có thể lắng nghe và nắm bắt nhu cầu, hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân tốt nhất. Tôi tin rằng bất cứ ai cũng mong muốn được cộng tác với những người đồng nghiệp giỏi, vì người bệnh như thế.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

59 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan