Vinmec sẵn sàng cho việc ứng dụng phẫu thuật nội soi robot

Nằm trong lộ trình ứng dụng công nghệ phẫu thuật nội soi robot tại bệnh viện, chiều ngày 23/1/2015. BV ĐKQT Vinmec đã có chuyến tham quan học tập tại BV Nhi Trung Ương. Đồng thời, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – TGĐ BV ĐKQT Vinmec – người đầu tiên đưa phẫu thuật nội soi robot vào Việt Nam cũng đã có buổi phẫu thuật trình diễn kỹ thuật này.

Tiếp tục khẳng định mục tiêu đưa chuẩn mực chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam ngang tầm Thế giới, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã và đang nỗ lực triển khai ứng dụng công nghệ phẫu thuật nội soi robot – kỹ thuật phẫu thuật nội soi tiên tiến nhất trên Thế giới hiện nay vào điều trị các bệnh lý phức tạp cho trẻ em.



Chuyến tham quan học hỏi kỹ thuật phẫu thuật nội soi robot tại Viện Nhi TW là một bước chuẩn bị quan trọng trong lộ trình ứng dụng kỹ thuật tiên tiến này tại Vinmec


Phẫu thuật nội soi robot đã được ứng dụng trên thế giới vào những năm 80 của Thế kỷ trước. Đến nay, phẫu thuật nội soi robot đã được phát triên đến thế hệ thứ 4, với 4 cánh tay thao tác, đầu camera thông minh và góc phẫu thuật rộng 580 độ (trên hình ảnh 3D). Phẫu thuật nội soi robot là kỹ thuật đặc biệt, nhờ có hình ảnh không gian ba chiều mà phẫu thuật viên có thể quan sát sâu hơn, chính xác hơn so với hình ảnh không gian hai chiều của phẫu thuật nội soi quy ước. Nhờ các khớp di động linh hoạt mà robot thực hiện tốt các động tác quay ngược cổ tay 180 độ (đây là động tác mà phẫu thuật viên và thiết bị mổ nội soi quy ước không thể thực hiện được), nhất là khả năng luồn sâu vào các phần nhỏ nhất của cơ thể một cách dễ dàng và chính xác. Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật này là vị trí phẫu thuật ít bị xâm lấn, độ sang chấn không đáng kể và ít chảy máu nên người bệnh sẽ phục hồi nhanh. Thêm vào đó, do khả năng kết nối với máy tính của thiết bị robot, vì vậy có thể thực hiện phẫu thuật từ xa mà phẫu thuật viên không cần phải có mặt tại “hiện trường”.





Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật này là vị trí phẫu thuật ít bị xâm lấn, độ sang chấn không đáng kể và ít chảy máu nên người bệnh sẽ phục hồi nhanh



Theo GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – TGĐ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec: “Việc đưa công nghệ phẫu thuật nội soi bằng robot vào ứng dụng nhằm điều trị các chứng bệnh hiểm nghèo cho trẻ em là cơ hội tạo điều kiện cho các cháu được thụ hưởng những thành tựu khoa học trong y học hiện đại, tránh cho người bệnh phải ra nước ngoài điều trị với chi phí tốn kém. Với những ưu điểm của kỹ thuật tiên tiên này, khả năng ứng dụng mở ra sẽ là rất lớn trong điều trị cho các trường hợp ở địa bàn xa xôi hoặc tại các khu vực thiên tai thảm họa.”



GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – TGĐ BV ĐKQT Vinmec – người đầu tiên đưa phẫu thuật nội soi robot vào Việt Nam cũng đã có buổi phẫu thuật trình diễn kỹ thuật này

Với lợi thế được đầu tư hiện đại, bài bản, đồng bộ từ Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup, cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, ứng dụng các công nghệ y học tiên tiến vào trong công tác điều trị, BV Đa khoa Quốc tế Vinmec hiện đang rất sẵn sàng để triển khai ứng dụng phẫu thuật nội soi robot tại bệnh viện trong thời gian sớm nhất.



54 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan