Vinmec thành lập Trung tâm tư vấn, điều trị Tâm bệnh và Tự kỷ

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cả người lớn và trẻ em, kể từ ngày 05/05/2014, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec chính thức đưa Trung tâm tư vấn, điều trị Tâm bệnh và Tự kỷ vào hoạt động.

Trong một xã hội đang hiện đại hóa với nhịp sống tăng nhanh đã gây ra những áp lực quá lớn khiến nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần, trong đó có cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn còn nhiều người bệnh chưa được phát hiện, chưa được điều trị hoặc điều trị chưa đúng. Điều này làm giảm chất lượng cuộc sống, mất sức lao động, làm tăng gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cả người lớn và trẻ em, kể từ ngày 05/05/2014, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec chính thức đưa Trung tâm tư vấn, điều trị Tâm bệnhchữa Tự kỷ vào hoạt động.

Trung tâm giúp khám và đánh giá tâm lý trẻ tự kỷ , chậm nói , tăng động , chậm trí tuệ , rối loạn hành vi cảm xúc...; điều trị ngoại trú và can thiệp tâm lý cho trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động giảm chú ý ; cũng như đánh giá, tư vấn tâm lý trẻ em và điều trị ngoại trú: bệnh nhân ung thư, hiếm muộn, sau đẻ, người già...

Một số loại test tâm lý cơ bản:

Test DBC-P đánh giá hành vi, cảm xúc của trẻ

Test DQ kiểm tra chỉ số phát triển của trẻ 0-6 tuổi

Test IQ kiểm tra chỉ số thông minh của trẻ 6-15 tuổi

Test đánh giá trẻ tự kỷ hoặc chậm nói (M-CHAT với trẻ <24 tháng và CARS với trẻ >24 tháng)

Test Vanderbilt đánh giá trẻ tăng động, giảm chú ý

Test BECK, ZUNG đánh giá trầm cảm lo âu

Test MMPI: đánh giá nhân cách

Các bác sỹ của trung tâm đều là những chuyên gia tâm lý có kinh nghiệm, uy tín lâu năm, như ThS. BS. Nguyễn Kim Mai, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện tâm thần Hà Nội; ThS.BS Quách Thúy Min, chuyên gia về Nội nhi và Thần Kinh Nhi và có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung Ương; BS. Trần Thị Ngọc Hồi.

Văn phòng đơn vị Tâm lý: phòng 1001, 1002 và 1012 khu Daycare, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan