Chương trình đào tạo kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da TAVI tại Úc

Kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da (hay còn gọi là thay van động mạch chủ qua ống thông ) - Một trong những kỹ thuật can thiệp tim mạch phức tạp nhất trên thế giới hiện nay, được chỉ định cho những bệnh nhân bị hẹp van động mạch chủ nặng, các ca khó không thể phẫu thuật vì tuổi cao sức yếu hoặc kèm các bệnh lý mãn tính khác. Vinmec là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kỹ thuật này độc lập, đã điều trị thành công trên 98% đối với các trường hợp can thiệp TAVI.

Với mục tiêu đào tạo kiến thức chuyên môn chuyên sâu về kỹ thuật, tháng 02/2019, các bác sĩ tim mạch can thiệp tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã được cử đi tham gia chương trình đào tạo tại Bệnh viện Wesley QLD Brisbane, Úc

Bác sĩ tham gia đào tạo:

Giảng viên đào tạo: Chuyên gia tim mạch can thiệp Anthony Camuglia - Giảng viên cao cấp về Y khoa tại Đại học Queensland.

Nội dung bao gồm:

  • Phương pháp thực hiện kỹ thuật Thay van động mạch chủ qua da
  • Các chuyên gia về Tavi thực hành qua các ca thủ thuật thực tế.
giáo sư võ thành nhân đang thực hiện ca TAVI
Giáo sư Võ Thành Nhân đang thực hiện ca thủ thuật

Ứng dụng sau khóa đào tạo:

  • Tổ chức Hội thảo tập huấn về bệnh tim cấu trúc tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park. Trong hội thảo: Chia sẻ Tập huấn đào tạo cho các Bác sĩ khách mời về bệnh tim cấu trúc.
  • Thực hiện thành công 2 ca Thay van động mạch chủ cho bênh nhân hẹp van động mạch chủ khít.
  • Ngày 18/7/2019, giáo sư Võ Thành Nhân tiếp tục là người Việt Nam đầu tiên được hiệp hội này trao chứng nhận Proctor. Với chứng nhận này, giáo sư Võ Thành Nhân sẽ đảm nhiệm vai trò đào tạo, trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ cho các trung tâm tim mạch khác hoặc bệnh viện khác thực hiện kỹ thuật TAVI. Tại Đông Nam Á, số người đạt chứng nhận Proctor về TAVI rất hiếm, bình quân mỗi quốc gia trong khu vực chỉ có 1-2 người nhận được chứng nhận này. Cụ thể, Singapore và Philippines cùng có hai người, Thái Lan và Việt Nam mỗi quốc gia có một người

Trong tháng 4 & 5/2021, khi có nhu cầu khám và điều trị hẹp van động mạch chủ tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec, quý khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi kép:

- Miễn phí khám và giảm giá 50% Gói sàng lọc bệnh mạch vành

- Nếu có chỉ định điều trị bằng phương pháp thay van động mạch chủ qua da (TAVI), khách hàng sẽ tiếp tục được hưởng trợ giá 50% chi phí chữa bệnh từ Quỹ Thiện Tâm (thuộc tập đoàn Vingroup tài trợ).

Chương trình được áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Times City & Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Central Park.

Lưu ý:

- Chương trình chỉ áp dụng đối với khách hàng lần đầu điều trị bằng phương pháp... tại Vinmec

- Chương trình trợ giá Quỹ Thiện Tâm không bao gồm: Chi phí ăn ở, đi lại; phí tái khám; các xét nghiệm/chụp chiếu chuyên sâu được chỉ định (nếu có) trước khi nhập viện điều trị và tái khám sau khi ra viện.

Xem thêm:

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hà Nội, Hồ Chí Minh.

518 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan