Thùy phải, thùy trái có nhân hỗn hợp liệu tuyến giáp có vấn đề gì không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Cháu đi khám thì bác sĩ cho cháu kết quả là thùy phải nhu mô có vài nhân hỗn hợp âm, giới hạn với tổ chức xung quanh rõ, nhân lớn nhất kích thước ~ 6mm (tirads 2) và một nhân hỗn hợp chủ yếu là phần đặc, trong đó vôi hóa nhỏ, kích thước ~ 6mm (tirads 4), nhu mô phần còn lại không đều. Thùy trái nhu mô có vài nốt trống âm, giới hạn với tổ chức xung quanh rõ, nhân lớn nhất kích thước ~ 3mm (tirads 1), nhu mô phần còn lại đều. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi, thùy phải, thùy trái có nhân hỗn hợp liệu tuyến giáp có vấn đề gì không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Những gì bạn kể cho thấy tuyến giáp của bạn là không bình thường. Khi khám tuyến giáp, bác sĩ sẽ hỏi kỹ về bệnh sử, khám lâm sàng, khảo sát hình ảnh từ siêu âm tuyến giápchức năng tuyến giáp từ xét nghiệm máu. Tùy theo kết quả hỏi bệnh, khám và các cận lâm sàng mà bạn sẽ được tư vấn về các hướng điều trị, tiên lượng và theo dõi sau đó.

TIRADS là 1 phân loại để đánh giá khả năng lành hay ác của nhân giáp. Và có thể bạn sẽ được tư vấn xét nghiệm FNA nhân giáp để khảo sát kỹ hơn bản chất của nhân giáp. Vì vậy, với thắc mắc “thùy phải, thùy trái có nhân hỗn hợp liệu tuyến giáp có vấn đề gì không?” Bác sĩ khuyên bạn nên trực tiếp đến khám bác sĩ nội tiết để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan