22 tuổi núm vú tụt vào trong có nguy cơ mắc ung thư vú không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Em năm nay 22 tuổi, một bên vú trái không có nhũ hoa nổi ra mà tụt hẳn vào trong thì có bị làm sao không ạ, ở tuổi này của em có nguy cơ mắc ung thư vú được không ạ? Em thấy mình thỉnh thoảng lại đau mỏi vai gáy có phải là biểu hiện của ung thư hay là do làm việc nặng nhiều ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, hiện tượng tụt núm vú có thể là tình trạng bẩm sinh bình thường chiếm khoảng 10% trường hợp, hoặc phát sinh do bệnh tật hoặc chấn thương ở một số phụ nữ. Bất kỳ tình trạng nào gây viêm hoặc sẹo ở các mô phía sau núm vú đều có thể là nguyên nhân gây ra tụt núm vú. Do đó nếu tình trạng của bạn đã có từ khi dậy thì thì không có gì đáng lo ngại. Nếu vừa mới xảy ra thì cần đi khám để tìm nguyên nhân. Đau mỏi vai gáy đơn thuần hiếm khi là biểu hiện của ung thư, mà có thể là 1 bệnh lý thuộc về hệ cơ xương.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Được tư vấn bởi Bác sĩ CKII Phùng Thị Phương Chi - Bác sĩ chuyên khoa ung bướu, Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

772 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan