24 tuổi bị đa polyp túi mật có nên cắt không?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ! Cháu năm nay 24 tuổi và 1 lần cháu đau bụng triệu chứng như đau ruột thừa, nhưng đi khám lại ra polyp túi mật và đã được 7 năm, 6 tháng cháu khám 1 lần. Gần đây cháu đi siêu âm lại và được chẩn đoán đa polyp túi mật, theo chẩn đoán, polyp to nhất là 20mm. Cho cháu hỏi, 24 tuổi bị đa polyp túi mật có nên cắt không ạ? Có người khuyên đau mới cắt nhưng cháu không thấy biểu hiện gì đau.

Bùi Mạnh Hưng (1996)

Trả lời

Chào bạn! Với thắc mắc “24 tuổi bị đa polyp túi mật có nên cắt không?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Polyp túi mật của bạn là đa polyp và lớn 2cm, do vậy bạn nên khám chuyên khoa Ngoại Tiêu hóa để được tư vấn điều trị và theo dõi nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phan Thị Minh Hương - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

426 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan