83 tuổi có điều trị sa trực tràng và sa sinh dục được nữa không?

Hỏi

Mẹ tôi 83 tuổi bị bệnh sa trực tràng và sa dạ con, bị sa ra ngoài hậu môn và cửa mình hàng ngày. Bà bị lẫn tuổi già nên không có ý thức về bệnh tật. Xin cho hỏi ở tuổi 83 tuổi có điều trị sa trực tràng và sa sinh dục được nữa không ạ?

Nguyễn Thị Kim Hoa (1938)

Trả lời

Chào bạn, xin giải đáp câu hỏi: “83 tuổi có điều trị sa trực tràng và sa sinh dục được nữa không?” của bạn như sau:

Sa trực tràng kèm sa sinh dục là một tình trạng khá phức tạp gặp ở phụ nữ lớn tuổi. Nguyên nhân do sàn chậu bị yếu. Chỉ định điều trị còn tùy thuộc vào thể trạng bệnh nhân, mức độ sa, có biến chứng hay chưa? Việc xác định tình trạng bệnh và đưa ra phương án giải quyết phải được thực hiện sau khi thăm khám bệnh nhân, có thể cần một số xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh hỗ trợ. Vậy bạn nên đưa mẹ đến cơ sở y tế có chuyên khoa hậu môn trực tràng để khám và tư vấn điều trị.

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn tư vấn và thăm khám cụ thể hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Vinmec.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thắng - Bác sĩ Ngoại tiêu hóa - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

695 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan