Âm đạo ra máu tươi có ảnh hưởng đến thai nhi?

Hỏi:

Xin chào bác sĩ, em bị trễ kinh 14 ngày thì có thử que thử thai. Và que thử ra kết quả 2 vạch ạ. Em có đi xét nghiệm có kết quả beta Hcg 946, siêu âm thấy túi thai tầm 3mm, nhưng em bị ra máu liên tục. Sau 1 tuần dùng thuốc, em kiểm tra lại là beta Hcg 1810, siêu âm túi thai GS 7mm, có tụ dịch trong tử cung, túi thai không thấy phôi. Tuy nhiên, em vẫn ra máu tươi và đau bụng dù đã dùng thuốc liên tục. Em đi khám nhiều nơi thì nhận được các kết luận khác nhau ạ. Có bác sĩ nói thai em kém phát triển, bác sĩ nói không phải túi thai mà chỉ là túi dịch, có bác sĩ nói là thai sinh hóa, người nói là sẩy thai. Em đang rất lo lắng có sức khỏe của bản thân và cho thai nhi ạ. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời:

Chào em, với chỉ số beta Hcg 1810 có thể thấy túi thai trong tử cung khi siêu âm qua ngã âm đạo. Một túi thai điển hình cần có nhiều yếu tố như túi noãn hoàn, phôi thai trong đó. Kết quả siêu âm của em chỉ mô tả GS 7mm nên chưa thể kết luận chính xác tình trạng thai nhi. Hiện tại, em đau bụng kèm ra máu âm đạo thì cần phải theo dõi: thai ngoài tử cung hay túi thai trong tử cung dọa sẩy.

Bên cạnh siêu âm, xét nghiệm máu theo dõi sau 48 tiếng cũng góp phần chẩn đoán. Nhưng tốt nhất em nên đến bệnh viện có chuyên khoa Sản phụ khoa và Hỗ trợ sinh sản để kiểm tra và theo dõi tiếp nhé.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS Nguyễn Thị Mận - Bác sĩ Sản Phụ khoa - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

926 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan