Bầu 14 tuần nghén nặng có ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em có bầu được 14 tuần và nghén nặng từ tuần thứ 6. Do không ăn được nên đi viện truyền liên tục từ tuần thứ 10. Em sợ kéo dài như vậy con em sẽ bị suy dinh dưỡng. Vậy bác sĩ cho em hỏi bầu 14 tuần nghén nặng có ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi không? Em cảm ơn bác sĩ.

(1986)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tuyết - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bầu 14 tuần nghén nặng có ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn nghén nặng từ tuần thứ 6 đến tuần 14 không ăn được và phải truyền dịch thì đây là tình trạng ốm nghén. Ốm nghén chưa rõ nguyên nhân nhưng có những giả thuyết do: Tâm lý, rối loạn nội tiết, tăng nồng độ beta hCG trong thai kỳ, rối loạn nhu động tiêu hóa, giảm trương lực tâm vị hoặc cơ địa dễ say xe ói mửa hay nhạy cảm với mùi khó chịu.

Vậy bạn:

  • Bạn đi khám để được kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn.
  • Dinh dưỡng: Bạn chia nhỏ bữa ăn nhiều lần trong ngày. Chế biến đồ ăn dễ tiêu. Hạn chế dầu mỡ, gia vị để tránh đầy hơi.
  • Nghỉ ngơi, dưỡng thai: Thư giãn. Giảm căng thẳng, lo lắng, không thức khuya.

Nếu bạn còn thắc mắc về bầu 14 tuần nghén nặng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan