Bầu ngực đau rát sau sinh cảnh báo bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, em mới sinh được 12 ngày mà một bên bầu ngực của em đau rát, rất đau, nhức đầu, ớn lạnh nhưng không sưng . Mấy ngày trước thì bị nứt đầu ti nhưng đã hết. Em muốn hỏi bác sĩ giờ phải làm sao ạ?

Phùng Thị Ngọc Ánh (1992)

Trả lời

Chào bạn, hiện tượng nứt núm vú hay gặp ở bà mẹ cho con bú bằng sữa mẹ. Hiện tượng này xảy ra khi con không thể ngậm đầy miệng, núm vú có thể bị nghiền giữa lưỡi và vòm miệng. Điều này sẽ làm cho bà mẹ đau núm vú và trong thời gian dài có thể làm cho núm vú của mẹ bị nứt và chảy máu núm vú. Nếu tình trạng nứt đầu vú không được cải thiện thì vi khuẩn có thể xâm nhập vào tuyến vú thông qua các vết nứt và gây ra tình trạng viêm vú với các biểu hiện: Sưng, ấn thấy đau, đỏ da vùng viêm, cảm giác ớn lạnh, gai gai rét. Nếu không được điều trị sẽ dẫn đến hiện tượng áp xe vú. Vì vậy, với các biểu hiện của bạn là không bình thường và cần được đi khám bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và có phương pháp điều trị phù hợp nhé.

Bác sĩ CKI Phạm Thị Yến - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec vui lòng đăng ký khám trực tuyến trên Website để được phục vụ tốt nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

514 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan