Bé 23 tháng tuổi uống 2 liều vitamin A cách nhau 1 ngày có ảnh hưởng gì không?

Hỏi

Chào dược sĩ! Bé gái nhà em được 23 tháng tuổi, vừa qua có đi uống vitamin A ngày 1/6/2014 uống 1 liều. Mùng 2/6/2014 cháu đi lớp lại uống 1 liều nữa vào 10 giờ sáng. Đến nay cháu vẫn bình thường. Vậy dược sĩ cho em hỏi bé 23 tháng tuổi uống 2 liều vitamin A cách nhau 1 ngày có ảnh hưởng gì không? Mong dược sĩ giải đáp giúp đỡ em. Cảm ơn dược sĩ nhiều ạ.

Nguyễn Thị Chinh, 1996

Trả lời

Chào bạn. Với câu hỏi: “Bé 23 tháng tuổi uống 2 liều vitamin A cách nhau 1 ngày có ảnh hưởng gì không?” của bạn, bác sĩ xin tư vấn như sau:

Vitamin A là một vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Thông thường, trẻ có thể được bổ sung vitamin A liều cao (100.000 đến 200.000 đơn vị) mỗi 4-6 tháng. Vì liều cao nên khoảng cách tối thiểu giữa 2 liều phải trên 1 tháng.

Trường hợp con bạn có thể bị quá liều vitamin A. Bạn cần theo dõi các triệu chứng có hại như buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy, bứt rứt, mệt mỏi, đỏ da, mẩn ngứa...

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Quang Ánh Nguyệt - Dược sĩ Phụ trách nhà thuốc - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan