Bé 3 tháng tuổi khi khóc một bên bìu to hơn bình thường có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em được 3 tháng tuổi, bộ phận sinh dục của bé to hơn bình thường, khi bé ho hay hắt xì hơi có nghe thấy tiếng ọc ọc ở phần bụng. Bên cạnh đó, khi bé khóc một bên bìu to và cứng hơn bên còn lại. Bác sĩ cho em hỏi bé 3 tháng tuổi khi khóc một bên bìu to hơn bình thường có sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Hoa Nguyễn, Tp.Hà Nội

Trả lời

Chào chị! Bác sĩ xin giải đáp câu hỏi: “Bé 3 tháng tuổi khi khóc một bên bìu to hơn bình thường có sao không?” của bạn như sau:

Theo như chị mô tả thì khi khóc thì một bên bìu to và cứng hơn khi bé khóc có thể tình trạng này do cháu có bị thoát vị bẹn gây nên. Khi cháu khóc làm tăng áp lực trong ổ bụng gây nên ruột, mạc nối đi qua ống phúc tinh mạc đi xuống bìu làm cho bìu sưng to và cứng.

Vì vậy, chị nên cho cháu tới gặp bác sĩ chuyên khoa ại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để khám và tư vấn thêm cho bé.

Cảm ơn chị đã gửi tin tưởng và câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Huy Toàn - Bác sĩ Nhi - Sơ Sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

34 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan