Bé 3 tuổi có hiện tượng lấy hơi khi thở và thở hắt có sao không?

Hỏi

Em chào bác sĩ. Bé nhà em được 3 tuổi, hay có hiện tượng lấy hơi khi thở và thở hắt. Trước đây thì lâu lâu mới bị như vậy như dạo gần đây thì hiện tượng này xảy ra thường xuyên. Bác sĩ cho em hỏi bé 3 tuổi có hiện tượng lấy hơi khi thở và thở hắt có sao không? Mong bác sĩ tư vấn, em cảm ơn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nội trú Hồ Thị Hồng Tho - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bé 3 tuổi có hiện tượng lấy hơi khi thở và thở hắt có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Hiện tượng của bé gọi là thở dài. Các nghiên cứu cho thấy cứ 50-100 nhịp thở, trẻ sơ sinh sẽ có một lần thở dài. Đối với trẻ lớn thở dài có thể là biểu hiện thất vọng hoặc tức giận.

Trong trường hợp này, bạn cần tìm hiểu lý do vì sao bé buồn bực như không ngủ đủ giấc, không thích ăn uống nhưng ép bé ăn hoặc không có bạn chơi hoặc đôi khi chỉ là muốn thu hút sự chú ý của ba mẹ.

Nếu trẻ thở dài kèm theo sốt, ho thì bạn cần đưa bé đi khám ngay với bác sĩ chuyên khoa Nhi.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc bé 3 tuổi có hiện tượng lấy hơi khi thở và thở hắt, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Moral 4
    Công dụng thuốc Moral 4

    Thuốc Moral 4 thuộc nhóm thuốc tác dụng trên đường hô hấp được bào chế ở dạng viên nén nhai. Thành phần chính của thuốc Moral 4 là Montelukast được chỉ định trong dự phòng và điều trị hen phế ...

    Đọc thêm
  • lysopadol
    Công dụng thuốc Lysopadol

    Thuốc Lysopadol chứa hoạt chất Ambroxol Hydrochloride 20mg được chỉ định giảm đau trong viêm họng cấp. Cùng tìm hiểu về liều dùng và các lưu ý khi sử dụng thuốc Lysopadol qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • airbuter
    Công dụng thuốc Airbuter

    Airbuter 20 là thuốc thuộc nhóm thuốc giãn phế quản có tác động chọn lọc trên thụ thể beta 2 adrenergic. Thuốc giúp đường thở được mở rộng từ đó giảm triệu chứng của một số bệnh lý như hen ...

    Đọc thêm
  • loviza 500
    Công dụng thuốc Loviza 500

    Loviza 500 với thành phần chính là levofloxacin với phổ tác dụng rộng được sử dụng để tiêm truyền tĩnh mạch trong những trường hợp nhiễm khuẩn. Vậy thuốc Loviza 500 là thuốc gì? Thuốc Loviza 500 có tác dụng ...

    Đọc thêm
  • gramsyrop
    Công dụng thuốc Gramsyrop

    Thuốc Gramsyrop được bào chế dưới dạng bột pha hỗn dịch uống, có thành phần chính là Cephalexin. Thuốc được sử dụng trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn gây ra bởi các chủng vi khuẩn nhạy cảm với hoạt ...

    Đọc thêm