Bé 5 tháng rưỡi bị u xơ cơ ức đòn chũm, nằm sấp luôn há miệng, đầu to nhô về trước và sau là bị làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bé nhà em hiện giờ được 5 tháng rưỡi. Bé được chẩn đoán u xơ cơ ức đòn chũm từ nhỏ đến nay chưa khỏi. Bé đã biết lật nhưng chỉ lật được về bên phải, và cổ bé vẫn chưa cứng nên bé chỉ ngóc đầu được một lúc rồi thôi. Em có để ý thấy khi nằm sấp bé luôn há miệng và gồng mình mới nhấc được đầu lên. Chu vi vòng đầu của bé khá to bị nhô trước nhô sau, khi em nắm tay bé kéo bé lên đầu bé ngả về sau, bé có ý chống lại không muốn kéo lên. Vậy bác sĩ cho em hỏi những triệu chứng bé 5 tháng rưỡi bị u xơ cơ ức đòn chũm nằm sấp luôn há miệng, đầu to nhô về trước và sau là bị làm sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Hồng Nhung, 1996

Trả lời

Chào bạn. Bé bị u xơ cơ ức đòn chũm, bạn không mô tả cụ thể đã được điều trị ra sao nhưng hiện chưa khỏi. Do đó, bạn cần đưa bé đến khám tại các bệnh viện có chuyên khoa nhi để bé được các bác sĩ thăm khám kỹ, làm các xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh cần thiết để có chẩn đoán chính xác trạng bé 5 tháng rưỡi bị u xơ cơ ức đòn chũm nằm sấp luôn há miệng, đầu to nhô về trước và sau. Từ đó đưa ra biện pháp điều trị thích hợp cho bé bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thanh Cẩm - Bác sĩ Nhi khoa - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

162 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan