Bé 6 tháng chưa ngẩng được đầu là bị sao?

Hỏi

Bé nhà em gần 6 tháng rồi nhưng bé chưa cứng cổ, mọi hoạt động khác của bé đều bình thường, đưa đồ chơi vẫn nhận và chơi, khi cho bé ngồi dựa vào bố mẹ và gọi bé theo hướng khác bé đều quay theo tiếng gọi nhưng không cho bé dựa thì bé không ngẩng được đầu lên. Bác sĩ cho em hỏi, bé 6 tháng chưa ngẩng được đầu là bị sao ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào mẹ! Với thắc mắc bé 6 tháng chưa ngẩng được đầu là bị sao? Bác sĩ xin tư vấn như sau: Đối với trẻ 6 tháng, khi kéo tay bé ngồi dậy, bé có thể giữ được thăng bằng, lưng và hông giữ thẳng, có thể ngẩng đầu và tự do hoạt động. Bé chưa cứng cổ, chưa thể ngẩng cao đầu là một bất thường. Mẹ nên cho bé tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nhé. Mẹ có thể đưa bé đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn mẹ đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Huy Toàn - Bác sĩ Nhi - Sơ Sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

85 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan