Bé‌ ‌8‌ ‌tháng‌ ‌đi‌ ‌ngoài‌ ‌phân‌ ‌sống‌ ‌kéo‌ ‌dài‌ ‌có‌ ‌đáng‌ ‌lo?‌ ‌

Hỏi

Chào bác sĩ, con em bị phân sống mãi không khỏi. Bé được 8 tháng tuổi rồi ạ. Ban đầu là rối loạn tiêu hoá do kháng sinh nhưng con uống men tiêu hoá mãi không đỡ. Giờ con chuyển sang đi ngoài phân sống. Ngày bé đi 2-3 lần phân sệt, lợn cợn hạt trắng, có mùi khắm. Xin bác sĩ tư vấn giúp.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào mẹ,

Theo mô tả của mẹ thì chưa đủ kết luận phân sống mẹ nhé. Bác sĩ cần biết phân bé có vàng không, có lẫn những thức ăn bé ăn vào không, và có kèm theo dấu hiệu khác như bé sốt hay đau bụng, chướng bụng, quấy khóc, ăn bú ít hơn ... Trường hợp bé kèm theo 1 số dấu hiệu bất thường khác thì mẹ nên cho bé đi khám.

Ngoài ra, bé tuổi ăn dặm có thể gặp 1 số vấn đề vì hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn toàn trưởng thành, lại bắt đầu ăn những thức ăn mới lạ, chưa tiêu hóa được hết là chuyện bình thường. Nếu bé vẫn ổn, ăn bú tốt, chơi ngủ bình thường và không kèm theo bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì mẹ không cần lo lắng quá. Mẹ cần theo dõi phân bé để điều chỉnh thức ăn dặm cho phù hợp. Chúc bé khỏe.

Mẹ có thể liên lạc với các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn kỹ càng hơn.

Cảm ơn mẹ đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Tố Nga - Bác sĩ Nhi-Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan