Bé dị ứng đạm sữa bò, mẹ có ăn thịt bò và uống sữa bò được không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em hiện 7 tháng tuổi. Từ lúc bé dị ứng đạm sữa bò đến nay là 2 tháng bé không tăng cân, bé chỉ tăng chiều cao. Hiện bé được 8.5kg. Em mong bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho bé giúp em ạ. Và em hỏi bé dị ứng đạm sữa bò mẹ có ăn thịt bò và uống sữa bò được không ạ? Hiện tại bé vẫn còn bú mẹ. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Nguyễn Thị Tuyết Linh, 1990

Trả lời

Chào mẹ. Với câu hỏi: “Bé dị ứng đạm sữa bò mẹ có ăn thịt bò và uống sữa bò được không?” của bạn, bác sĩ xin tư vấn như sau:

Bé 7 tháng tuổi nặng 8,5 kg là bình thường. Mặc dù bé bú mẹ bị dị ứng đạm sữa bò nhưng mẹ vẫn ăn được đạm sữa bò và ăn thịt bò được nhé.

Để đảm bảo sự phát triển toàn diện ở trẻ, mẹ có thể tham khảo bổ sung các vi chất: lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng.

Để có thêm kiến thức dinh dưỡng và chăm sóc trẻ theo từng độ tuổi, cha mẹ hãy thường xuyên truy cập website vinmec.com và đặt hẹn với các bác sĩ, chuyên gia Nhi - Dinh dưỡng hàng đầu của Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec khi cần tư vấn về sức khỏe của trẻ.

Cảm ơn mẹ đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Thị Thảo - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan