Bé gái gần 3 tuổi xuất hiện kinh nguyệt nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Con gái tôi mới gần 3 tuổi, cháu đã bắt đầu dậy thì sớm. Hiện cháu có kinh nguyệt hàng tháng, cháu bị chảy máu ở âm đạo mỗi khi đến ngày kinh nguyệt. Tháng nào cũng có cùng với chu kỳ của mẹ cháu. Xin hỏi bác sĩ, tôi nên chữa trị như thế nào cho cháu? Liệu bệnh của cháu có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh sản sau này không ạ? Rất mong bác sĩ hồi âm sớm. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp tôi.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Để chẩn đoán dậy thì sớm, ngoài triệu chứng ra máu âm đạo, còn nhiều triệu chứng và dấu hiệu khác để chẩn đoán. Tuy nhiên, trẻ mới gần 3 tuổi mà xuất hiện máu âm đạo hàng tháng thì khả năng do rối loạn nội tiết hoặc một bệnh lý khác gây ra triệu chứng này.

Để có những chẩn đoán cụ thể và chính xác nhất, bạn nên đưa con tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa Nhi để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết. Sau khi có kết quả, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bạn cũng có thể đăng ký khám cho con tại bệnh viện/phòng khám thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi các bác sĩ giàu chuyên môn. Rất mong có cơ hội được gặp gia đình và cháu để có những trao đổi cụ thể về vấn đề hiện tại. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thanh Cẩm - Bác sĩ Nhi khoa, Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

628 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan