Bé nôn trớ nhiều có thể bổ sung men vi sinh được không?

Hỏi

Em chào bác sĩ ạ! Con em nay gần 4 tháng, nhưng gần 1 tháng nay bé hay nôn trớ nhiều. Vậy cho em hỏi, bé nôn trớ nhiều có thể bổ sung men vi sinh được không ạ? Và nếu bổ sung nhờ bác tư vấn giúp em nên bổ sung men gì ạ? Bé nhà em đi phân lỏng ngày 1 - 2 lần hoặc 2 ngày 1 lần ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Nguyễn Thị Ngọc Trinh (1990)

Trả lời

Chào mẹ! Với câu hỏi “Bé nôn trớ nhiều có thể bổ sung men vi sinh được không?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Trẻ 4 tháng nôn trớ nhiều kéo dài hàng tháng, mẹ cần xem lại chế độ ăn của trẻ đã phù hợp chưa? Trẻ có bị trào ngược dạ dày thực quản không? Có bị ngạt tắc mũi khi bú không? Nếu trẻ ngạt tắc mũi, há miệng thở khi bú sẽ nuốt hơi cũng dễ bị nôn trớ. Vì vậy, mẹ cần đưa bé đến bác sĩ nhi thăm khám để tìm nguyên nhân và có hướng xử trí phù hợp mẹ nhé.

Mẹ có thể đưa bé đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm. Cảm ơn mẹ đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Tâm - Trưởng đơn nguyên Nhi II - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan