Bệnh đột quỵ có tái phát không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi bệnh đột quỵ có tái phát không và sau đột quỵ cần chăm sóc bệnh nhân như thế nào? Mong được bác sĩ tư vấn. Tôi xin cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Bác sĩ xin giải đáp thắc mắc “Bệnh đột quỵ có tái phát không và sau đột quỵ cần chăm sóc bệnh nhân như thế nào?” của bạn như sau:

Đột quỵ có tái phát và tỷ lệ tái phát trong vòng 5 năm là 25%. Nghĩa là 4 bệnh nhân đột quỵ thì trong vòng 5 năm sẽ có 1 bệnh nhân tái phát. Đột quỵ tái phát khiến biến chứng nặng nề hơn, tổn thương não nặng hơn. Chính vì vậy, sau khi điều trị bệnh nhân đột quỵ xong cần phải tìm nguyên nhân đột quỵ để điều trị dự phòng và hạn chế tái phát. Đồng thời tiếp tục điều trị chức năng và phòng ngừa các biến chứng sau đột quỵ. Cần kiểm soát các yếu tố nguy cơ: đái đường (nguy cơ bị gấp 4 lần), tăng huyết áp (nguy cơ gấp 3 lần), tim mạch ( nguy cơ gấp 6 lần), đặc biệt người mắc rối loạn mỡ nguy cơ rất cao

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Tôn Thất Trí Dũng - Trưởng khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng


Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan