Bệnh giãn tĩnh mạch màng nhện có chữa khỏi hoàn toàn được không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho em hỏi: “Bệnh giãn tĩnh mạch màng nhện có chữa khỏi hoàn toàn được không?”. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Bùi Thị Minh Hoa (1977)

Trả lời

Chào bạn! Giãn tĩnh mạch màng nhện là bệnh thường gặp, đặc biệt khi tuổi càng cao. Bệnh xuất hiện nhiều đường tĩnh mạch chằng chịt màu tím, thường nằm ngay dưới da ở đùi, cẳng chân, mắt cá,... Bên cạnh đó, bệnh thường gặp ở nữ giới hơn so với nam giới, những người hay phải đứng lâu, nhân viên văn phòng phải ngồi kéo dài, người ít vận động,

Hiện nay, có nhiều biện pháp điều trị như mang tất, thay đổi lối sống, chích xơ, chiếu laser, phẫu thuật,... Bằng việc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp thì giãn tĩnh mạch mạng nhện có thể biến mất nhưng giãn tĩnh mạch mạng nhện mới vẫn có thể xuất hiện tại vị trí cũ hoặc vị trí khác trên da.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Bệnh giãn tĩnh mạch màng nhện có chữa khỏi hoàn toàn được không?” đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn chuyên sâu. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Ninh - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan