Bệnh mắt xuất huyết võng mạc PCV có nên mổ không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mẹ em bị bệnh mắt xuất huyết võng mạc PCV gần 4 tháng, đi khám điều trị thì bác sĩ đã tiêm thuốc 3 lần nhưng không hiệu quả. Hiện tại, bác sĩ nói mổ nhưng được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Vậy bác sĩ cho em hỏi bệnh mắt xuất huyết võng mạc PCV có nên mổ không? Nếu không mổ có bị nặng thêm không, mổ thì có bị đau nhức hay gì không? Em cảm ơn bác sĩ.

Trương Hùng Tuyết Như (1993)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bệnh mắt xuất huyết võng mạc PCV có nên mổ không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Polyp mạch hắc mạc (PCV) là một bệnh lý xảy ra ở lớp mạch máu trong hắc mạc (vùng chứa nhiều mạch máu nuôi dưỡng cho võng mạc ) gây nên tổn thương các tế bào cảm thụ của võng mạc và là nguyên nhân gây ảnh hưởng thị lực trầm trọng. điều trị: Việc điều trị PCV chủ yếu hiện nay là tiêm các chất ức chế tăng sinh tân mạch (anti VEGF) và liệu pháp quang động. Trong những trường hợp chảy máu nhiều vào nội nhãn (xuất huyết dịch kính) phẫu thuật cắt dịch kính sẽ giúp lấy bỏ hết máu và giải phóng trục thị giác cho mắt bệnh.

Trong những trường hợp chảy máu nhiều vào nội nhãn (xuất huyết dịch kính) thì phẫu thuật cắt dịch kính sẽ giúp lấy bỏ hết máu và giải phóng trục thị giác cho mắt bệnh.

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh mắt xuất huyết võng mạc PCV có nên mổ không, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan