Người bị tiểu đường có nguy cơ cao mắc bệnh về tim không?

Hỏi

Con chào bác sĩ, ba con có tiền sử bệnh tiểu đường và đã từng bị tai biến mạch máu não, hiện tại không đi lại được. Dạo gần đây, khi ba đi ngủ, nằm xuống là có hiện tượng đau tim, ra mồ hôi lạnh, mặt tái xanh. Nhưng khi ngồi dậy trên ghế thì hiện tượng đau tim không còn nữa. Con có đưa ba con đi chụp điện tâm đồ thì ra kết quả là nhịp nhanh xoang. Xin bác sĩ cho con ý kiến về trường hợp của ba con.

Con cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn.

Nhiều khả năng ba của bạn bị bệnh động mạch vành hoặc suy tim. Bởi vì, các triệu chứng của hai bệnh trên chủ yếu biểu hiện bởi các cơn đau thắt ngực, người bệnh có cảm giác đau như bóp nghẹt, đau như thắt hay đè nặng sau xương ức, lan lên cằm, lên vai trái và lan xuống cánh tay trái. Hơn nữa, bệnh lý tim mạch để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng.

Vậy nên, gia đình cần đưa bác đi khám chuyên khoa tim mạch tại các cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được khám và tư vấn chi tiết hơn. Bác sĩ có thể chỉ định cho bạn thực hiện thêm ECG và siêu âm tim giúp xác định bệnh.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bác sĩ Tim mạch - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

335 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan