Bệnh rối loạn lo âu lan tỏa có thể điều trị dứt điểm không?

Hỏi

Dạ em chào bác sĩ, em tên Khanh em bị rối loạn lo âu lan tỏa 2 năm rồi, bởi vì do việc điều trị kéo dài nên em không uống thuốc đều, lúc uống lúc không uống, hiện tại tình trạng em đã đỡ 70% chỉ còn những triệu chứng hay lo lắng suy nghĩ những việc vô lý và mỗi lần sáng ngủ dậy thấy trong người thấp thỏm khó chịu nhưng tới buổi chiều thì đỡ lại. Cho em hỏi bác sĩ là bệnh rối loạn lo âu lan tỏa có chữa hết được không ạ? Nếu bây giờ quay lại uống thuốc điều trị lại thì còn kịp và còn tác dụng không ạ?

Nguyễn Tuấn Khanh (TP HCM)

Trả lời

Chào bạn, bệnh của bạn đã cải thiện 70%, bạn nên quay lại tái khám và tiếp tục điều trị, để có thể chữa khỏi bạn nhé. Để có thể dứt bệnh hoàn toàn thì bạn phải được theo dõi thời gian dài và giảm liều thuốc, không tự ý bỏ điều trị.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Minh Hương - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Rewisca 50mg
    Công dụng thuốc Rewisca 50mg

    Rewisca là thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh. Vậy thuốc Rewisca 50mg là gì và cần dùng thuốc như thế nào cho đúng cách?

    Đọc thêm
  • craba 150 mg
    Công dụng thuốc Craba

    Craba thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần dùng để điều trị đau thần kinh do nguyên nhân từ trung ương hoặc ngoại vi, chứng rối loạn lo âu ở người lớn và động kinh cục bộ. Thuốc được bào chế ...

    Đọc thêm
  • axogurd
    Công dụng thuốc Axogurd

    Axogurd chứa thành phần chính là Pregabalin với hàm lượng 75mg, 150mg hoặc 300mg, thuộc nhóm thuốc hướng thần. Thuốc được sử dụng để điều trị đau thần kinh có nguồn gốc từ trung ương hoặc ngoại vi và hỗ ...

    Đọc thêm
  • Thuốc Pregasafe 150
    Công dụng thuốc Pregasafe 150

    Pregasafe 150 thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần, được kê đơn bởi bác sĩ trong các bệnh lý đau dây thần kinh, hỗ trợ điều trị động kinh hay giảm đau sau phẫu thuật.

    Đọc thêm
  • Thuốc Avucibe
    Công dụng thuốc Avucibe

    Avucibe là thuốc hướng tâm thần dùng theo đơn. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Avucibe sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.

    Đọc thêm