Bệnh rỗng xương viêm tủy sống có thể điều trị khỏi hay không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Bạn em bị bệnh rỗng xương viêm tủy sống, hiện tại theo kết quả chẩn đoán là bệnh mãn tính. Vậy có cách nào để chữa trị căn bệnh này không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Bệnh rỗng xương hay còn gọi là loãng xương thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt phụ nữ tuổi mãn kinh, người già, người mắc nhiều bệnh mãn tính như đái đường, thoái hóa khớp, viêm khớp, người dùng thuốc corticoid kéo dài.

Bệnh loãng xương cần được điều trị dài ngày, liệu trình điều trị bệnh loãng xương cần được các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp chỉ định, theo dõi chặt chẽ. Bạn em bị rỗng xương viêm tủy sống đã đi khám và được xác định chẩn đoán ở cơ sở y tế nào? Đã làm các xét nghiệm gì? Bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ thì bác sĩ mới đưa ra lời tư vấn tốt nhất cho trường hợp của bạn. Chúc hai bạn luôn khỏe mạnh!

Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thanh Bình - Bác sĩ Phục hồi chức năng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

611 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • ribometa
    Công dụng thuốc Ribometa 4mg/5ml

    Thuốc Ribometa 4mg/5ml (Axit zoledronic) là một bisphosphonate, hoạt động chủ yếu trên xương. Thuốc là chất ức chế tiêu xương qua trung gian hủy cốt bào. Bài viết dưới đây cho bạn đọc biết rõ về tác dụng của ...

    Đọc thêm
  • Evenity
    Thông tin về thuốc Evenity

    Evenity là thuốc được sử dụng để điều trị chứng loãng xương ở phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Cùng theo dõi bài viết để có thêm những thông tin về thuốc Evenity.

    Đọc thêm
  • bệnh lý cơ xương khớp
    Phòng ngừa và điều trị bệnh lý về xương ở người tiểu đường

    Bệnh xương khớp là một trong các biến chứng thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường. Vì thế, việc phòng ngừa và điều trị bệnh lý xương khớp ở người bệnh tiểu đường rất quan trọng. Việc tuân thủ theo ...

    Đọc thêm
  • Alenroste 10
    Công dụng thuốc Alenroste 10

    Alenroste 10 có thành phần chính là Axit alendronic, hay còn được biết đến với tên gọi phổ biến khác là Fosamax. Đây là một loại thuốc thuộc nhóm Bisphosphonate, được sử dụng trong việc điều trị chứng loãng xương ...

    Đọc thêm
  • Sagafosa
    Công dụng thuốc Sagafosa

    Thuốc Sagafosa có thành phần chính là Sodium Alendronate, được sử dụng trong điều trị một số bệnh lý xương khớp. Thuốc cần được sử dụng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Cùng tìm hiểu công dụng ...

    Đọc thêm