Bệnh tim thông liên thất ở trẻ nên làm gì để bệnh tiến triển tốt?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi bệnh tim thông liên thất ở trẻ nên làm gì để bệnh tiến triển tốt? Nên cho trẻ ăn uống như thế nào để có trái tim khỏe? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Xuân Thiện, 1990

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Bệnh tim thông liên thất ở trẻ nên làm gì để bệnh tiến triển tốt?” của bạn, bác sĩ xin trả lời như sau:

Thông liên thất là bệnh tim bẩm sinh thường gặp. Chỉ có một tỉ lệ rất thấp là có thể tự bít (với các lỗ thông nhỏ), còn phần lớn đòi hỏi phải can thiệp hay phẫu thuật.

Trẻ bị thông liên thất cần được chăm sóc, dinh dưỡng tốt giúp tăng cường thể trạng và theo dõi bệnh lý thường xuyên để xác định thời điểm can thiệp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Hồng Nhật - Bác sĩ Tim mạch can thiệp - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

539 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan