Bệnh viêm gan mạn tính có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mẹ em bị bệnh gan, khoảng thời gian trước có đi khám thì mẹ em có bảo là chưa tới thời gian điều trị. Hôm trước mẹ em đi khám lại thì kết quả là viêm gan mạn tính. Vậy bác sĩ cho em hỏi bệnh viêm gan mạn tính có nguy hiểm không? Mong bác sĩ giúp em giải đáp ạ. Em xin cảm ơn.

Huỳnh Hoàng Khang, 1984

Trả lời

Chào bạn. Có nhiều tác nhân gây nên viêm gan mạn tính. Trong đó viêm gan B và viêm gan C là hai tác nhân hàng đầu gây nên xơ gan và ung thư gan. Thời gian chuyển từ viêm gan sang xơ gan hay ung thư gan cũng tùy vào cơ địa mỗi người cũng như chế độ điều trị của họ.

Do đó, bạn có thể cho mẹ bạn đi khám bác sĩ chuyên khoa Gan mật tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được kiểm tra cũng như tư vấn chính xác tình trạng bệnh gan bệnh viêm gan mạn tính có nguy hiểm không và đang ở giai đoạn nào. Từ đó, có được cách chữa trị kịp thời cho mẹ bạn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Vinmec. Rất mong được gặp mẹ bạn để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Tấn Phúc - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan