Bị chó cắn không rõ vết xước thì có nguy cơ mắc bệnh dại hay không?

Hỏi:

Xin chào bác sĩ! Từ 2 ngày trước em có bị một vết xước không sâu không rộng nằm ở cổ tay em nhưng em không biết được là do con chó cắn ra vết xước đó hay do em bị đụng trúng vật nào đó tạo ra vết xước. Nếu em bị vết xước đó mà con chó nó lỡ liếm vào thì em có bị bệnh dại không ạ? Mong bác sĩ tư vấn ạ!

Hồ Quốc Huy (2005)

Chào bác sĩ. Em có bị con chó con nó giỡn cái chân em, có làm chân em bị xước nhẹ, không chảy máu, lúc sát trùng xong thì không còn sưng nữa. Vậy có cần phải tiêm vắc xin không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Nếu bạn bị vết xước da mà chó liếm vào thì phơi nhiễm của bạn đối với bệnh dại là độ II. Do đó bạn cần đến cơ sở Y tế để khám và tiêm ngừa vắc-xin phòng bệnh dại. Chúc bạn mau lành bệnh.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Tung Hoành - Bác sĩ Tim mạch Can thiệp - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan