Bị sưng phù chân do xơ gan giãn tĩnh mạch nên uống thuốc gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi bị sưng phù 2 chân do bị xơ gan tĩnh mạch sốt xuất huyết bao tử. Vậy tôi nên uống thuốc gì ạ? Xin cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nguyễn Ngọc Thuyền (1980)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau:

Phù chân có nhiều nguyên nhân như suy tim, suy thận, xơ gan, suy dinh dưỡng, ung thư di căn..., tùy theo mỗi nguyên nhân mà có hướng điều trị khác nhau. Và việc điều trị giảm phù cũng chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể điều trị bệnh lý gây nên triệu chứng này. Do đó, bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân và có cách điều trị cụ thể theo nguyên nhân đó.

Nếu bạn có xơ gan giãn tĩnh mạch thực quản thì khả năng phù là một triệu chứng của bệnh lý này. Điều trị triệu chứng phù trong xơ gan không khó nhưng việc xác định và điều trị nguyên nhân xơ gan thì không đơn giản, ví như nguyên nhân do rượu, do viêm gan, độc chất, thuốc.... Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Minh Sơn - Bác sĩ Tim mạch Can thiệp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Phù chân khi mang thai
    Vì sao bạn bị phù chân khi mang thai?

    Mang thai là khoảng thời gian cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi, trong đó phù chân khi mang bầu là hiện tượng rất thường gặp. Vậy tại sao thai phụ lại hay bị phù chân, thai ...

    Đọc thêm
  • Phù chân
    Vì sao bạn bị phù chân? Làm sao cho hết?

    Bạn bị phù chân mà không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và nó có nguy hiểm hay không? Để có câu trả lời cho vấn đề trên bạn có thể theo dõi bài viết sau.

    Đọc thêm
  • Dismin 500
    Công dụng thuốc Dismin 500

    Thuốc Dismin 500 là loại thuốc được bác sĩ chuyên khoa chỉ định trong việc giảm triệu chứng đau chân, nặng chân ở bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch mạn tính, và điều trị bệnh trĩ. Vậy thuốc Dismin 500 ...

    Đọc thêm
  • phù mạch
    Theo dõi các yếu tố kích hoạt phù mạch di truyền

    Mặc dù thường không có nguyên nhân rõ ràng nhưng một số hoạt động hoặc tình huống nhất định được biết là nguyên nhân kích hoạt các triệu chứng phù mạch di truyền. Những tác nhân này bao gồm chấn ...

    Đọc thêm
  • cây mắc kẹn
    Cây mắc kẹn có công dụng gì?

    Cây mắc kẹn có màu trắng, mọc thành chùm và thường được tìm thấy ở các tinh miền Bắc Việt Nam. Trong y học, chúng thường được sử dụng điều chế thuốc và các sản phẩm khác.

    Đọc thêm